+Aa-
    Zalo

    Mưa to kèm lốc xoáy vẫn tiếp tục diễn ra ở Bình Phước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những trận mưa to kèm lốc xoáy khiến nhiều nhà tốc mái, cây đổ vẫn đang gây khó khăn và thiệt hại cho người dân Bình Phước.

    Những trận mưa to kèm lốc xoáy khiến nhiều nhà tốc mái, cây đổ vẫn đang gây khó khăn và thiệt hại cho người dân Bình Phước.

    Theo TTXVN, khoảng 17 ngày 6/5, tại thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đã xảy ra trận mưa to trên diện rộng kèm theo lốc xoáy khiến nhiều nhà cửa bị tốc mái, cây cối đổ ngổn ngang, đường ngập nước gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

    Đường ngập gây khó khăn cho việc đi lại. Ảnh: TTXVN

    Mưa to còn làm nhiều diện tích hoa màu và nhà cửa của người dân thị xã Đồng Xoài bị ảnh hưởng nặng. Sau khi mưa tạnh người dân nhanh chóng chủ động dọn dẹp, thu dọn những cây gây đổ gãy, đảm bảo giao thông thông suốt.

    Nhiều nhà cửa, hàng quán bị tốc mái. Ảnh: TTXVN

    Trước đó, VOV đưa tin, theo thống kê sơ bộ của Hội nông dân xã Thanh Lương, 2 trận mưa giông trong tối ngày 4 và 5 tháng 5 đã khiến cho 10.000 trụ tiêu bị gãy đổ, 4 căn nhà bị tốc mái, 2 trại gà quy mô 8.000 con sập đổ hoàn toàn. Mưa lớn và lốc xoáy cũng làm gãy đổ nhiều diện tích điều và cao su của các hộ dân. Ước thiệt hại ban đầu hơn 5 tỷ đồng.

    Ngoài xã Thanh Lương, mưa và lốc xoáy cũng khiến 5.000 trụ tiêu cùng nhiều diện tích cây trồng của xã Thanh Phú, Thị xã Bình Long gẫy đổ. Chưa bao giờ tình hình thời tiết ngày càng trở nên cực đoan và khó lường như hiện nay, khi chưa bước vào mùa mưa, nhưng lốc xoáy và mưa lớn vẫn xảy ra gây thiệt hại lớn cho người dân.

    Sau khi giông lốc xãy ra, lãnh đạo thị xã Bình Long và UBND các xã Thanh Lương, Thanh Phú đã cử cán bộ xuống hiện trường để đánh giá mức độ thiệt hại, giúp nhân dân khắc phục hậu quả đồng thời xem xét phương án hỗ trợ người dân tái sản xuất, ổn định đời sống.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-to-kem-loc-xoay-van-tiep-tuc-dien-ra-o-binh-phuoc-a189343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan