+Aa-
    Zalo

    Mua tôm tươi, tá hỏa phát hiện "chất lạ"

    ĐS&PL Ngày 11/9, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cho biết, chính quyền địa phương đã phối hợp với Phòng Kinh tế quận Sơn Trà tiến hành lấy mẫu, phân tích số tôm nghi bị bơm tạp chất.

    Trước đó, ngày 10/9, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) nhận phản ánh của chị N.T.T.H về việc sáng cùng ngày, chị H. có mua 1,5kg tôm với giá 300.000 đồng tại sạp hàng của người tên L.T.H tại chợ Nại Hiên Đông.

    Mang về sơ chế, chị H. phát hiện tại phần đầu của các con tôm đều có một cục bột giống đông sương, màu trắng đục, kích thước bằng hạt cam. Sợ bị bơm tạp chất nên chị không chế biến mà mang đến trả lại cho người bán nhưng người này không chấp nhận, theo Người lao động.

    Chị H. liên hệ Tổ quản lý chợ, tuy nhiên người phụ trách giải quyết không thỏa đáng nên phản ánh đến UBND phường.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường đã đề nghị tiểu thương mang toàn bộ số tôm đã mua về trụ sở kiểm tra, đồng thời mời các bên liên quan phối hợp làm việc.

    mua tom tuoi ta hoa phat hien chat la

    Số tôm có chất bột trắng đục, giống như đông sương đọng lại tại phần đầu tôm. (Ảnh: NLĐ)

    Theo Dân trí, tại buổi làm việc, tiểu thương L.T.H cho biết, số tôm trên được mua tại cảng cá Thọ Quang. Bà không biết tên và số điện thoại nhưng nhớ địa điểm và hình dáng của người bán. Việc trong đầu tôm có gì, bà không biết, chỉ mua sỉ về và bán lại.

    UBND phường Nại Hiên Đông đã đề nghị Phòng Kinh tế quận Sơn Trà phối hợp lấy 2 mẫu tôm (của người bán và người mua) gửi cơ quan chức năng kiểm định, xác định thành phần tạp chất làm cơ sở xử lý các bước tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

    Đồng thời, UBND phường Nại Hiên Đông cũng chỉ đạo cơ quan chức năng liên hệ, nắm thông tin người bán số tôm này cho tiểu thương H. để thuận lợi cho việc xử lý sau này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-tom-tuoi-ta-hoa-phat-hien-chat-la-a550751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan