+Aa-
    Zalo

    Mùa Trung thu ấm áp cùng trẻ em khuyết tật tại Gò Vấp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Ngày 13/09, đại diện Thế Giới Điện Giải đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ có mảnh đời kém may mắn tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

    (ĐS&PL) Ngày 13/09, đại diện Thế Giới Điện Giải đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ có mảnh đời kém may mắn tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

    Tại đây, lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty đã có những hoạt động ý nghĩa, không ngăn được xúc động khi tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho các em.

    Cũng từ nhiều năm nay, thiện nguyện là hoạt động thường niên của Thế Giới Điện Giải (TGĐG) nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội và tinh thần “tương thân tương ái” của doanh nghiệp.

    Ông Lê Thành Nhân – CEO Thế Giới Điện Giải chung tay trao tặng quà và tiền hỗ trợ

    Mang trung thu yêu thương đến “tận giường bệnh”...

    Đối với trẻ em, Trung thu là một trong những ngày được mong chờ nhất năm, ngày quây quần vui vẻ bên gia đình với những món quà bánh, đồ chơi, đèn ông sao hay xem lân nhảy múa. Tuy nhiên, hình ảnh đầu tiên tại khu vực Tổ Trạm Xá là các em nhỏ bị não úng thuỷ, bại não, đa dị tật và các bệnh lý bẩm sinh được chăm sóc đặc biệt, điều trị phục hồi chức năng... không vận động được, chỉ nằm trên giường khiến mọi người không khỏi xót xa.

    Xót xa khi căn bệnh quái ác đang giày vò sự sống của các em

    Dẫn đoàn cho công ty TGĐG, chị Đào (thuộc Ban Quản lý Trung tâm) tâm sự: “Nhìn những đứa trẻ có thể đòi quà, đòi đi chơi Trung thu với ba mẹ, lòng chúng tôi như se thắt lại. Chúng tôi chỉ ước rằng, tất cả các con trong mái ấm của mình có thể chạy được, nhảy được, cười vui đùa được… đã là may mắn lắm rồi!”

    Trước sự xúc động này, nhân viên công ty đã “nán lại” lâu hơn chút nữa để trò chuyện và vui đùa cùng các em.

    Nhân viên công ty cùng chơi và trò chuyện với các bé

    Đến với trung tâm, dường như ai nấy không khỏi chạnh lòng trước nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần quá lớn đối với các em. Cuộc đời bất hạnh với nhiều hoàn cảnh khác nhau từ mất người thân, bị bỏ rơi và bị căn bệnh quái ác đang giày vò sự sống từng ngày.

    Tiếp theo, đoàn tiếp tục thăm ghé các khu vực khác như tại Tổ Chăm Sóc Đặc Biệt, Tổ Sơ Sinh, Tổ Khuyết Tật... và thực sự thán phục trước tấm lòng nhân ái của các cô bảo mẫu cùng đội ngũ y, bác sĩ trong Trung Tâm Gò Vấp. Họ thường xuyên túc trực bên nôi, bên giường và tận tình chăm sóc tươm tất, lo lắng cho các em nhỏ.

    Hình ảnh không ngăn nổi xúc động khi thấy các em vui cười

    Khoảnh khắc vui vẻ chơi đùa cùng các em 

    Chương trình thiện nguyện ý nghĩa khó quên đối với Thế Giới Điện Giải

    CEO Thế Giới Điện Giải tận tay kết lồng đèn cho các em vui Trung thu

    Hướng đến cộng đồng với những mảnh đời kém may mắn!

    Khởi phát với mong muốn đem niềm vui và hơi ấm tình thương cho các em nhân dịp Trung thu, Thế Giới Điện Giải tổ chức quyên góp, tặng quà và chia sẻ gánh nặng cùng Ban Quản lý Trung tâm Gò Vấp. Chương trình này là hoạt động rất ý nghĩa và mong được cộng đồng cũng như các nhà hảo tâm chung tay cùng ủng hộ.

    Nhiều phần quà được đưa đến trung tâm để cùng chia sẻ khó khăn

    “Không chỉ các em nhỏ ở Trung tâm này cần sự giúp đỡ mà Thế Giới Điện Giải mong muốn rằng, cần nhiều chương trình khác nữa đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các em nhỏ khuyết tật tại khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S này” – Ông Lê Thành Nhân, CEO Thế Giới Điện Giải chia sẻ.

    Trước tình cảm chân thành của cán bộ nhân viên TGĐG, bà Lê Thị Nguyệt – Phó Giám đốc Trung tâm nói: “Với cá nhân nói riêng và cán bộ tại Trung tâm nói chung, ngày hôm nay... điều mà công ty đem đến cho chúng tôi không chỉ là các món quà vật chất mà quan trọng hơn cả là tinh thần, là sự cổ vũ cho chúng tôi hướng tới tương lai, vượt qua hết những khó khăn phía trước mà hoàn thành nhiệm vụ, để lo cho các con, các em nhỏ làm sao sống khỏe, sống vui và sống có ích cho đời”.

    Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em Gò Vấp tại 45 Nguyễn Văn Bảo, phường 4, quận Gò Vấp, TP HCM

    Trung tâm được thành lập từ năm 1976, tiền thân là “Nhà nuôi trẻ mầm non 4” sau khi nhận tiếp quản cô nhi viện Gò Vấp. Tháng 9/1995, được đổi tên thành “Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em Gò Vấp” và giữ nguyên cho đến nay. Trung tâm có chức năng và nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý nuôi dưỡng và giáo dục trẻ  mồ côi từ sơ sinh đến 17 tuổi do các bệnh viện và các phòng Lao động Thương binh Xã hội Quận, Huyện đưa đến.

    Có trên 40 trẻ nhiễm chất độc da cam với những căn bệnh hiểm nghèo như bại não, dịch thủy não không cử động được, viêm gan, mù, câm điếc, không có hậu môn, hội chứng down; gần 300 trẻ mồ côi, tật bẩm sinh… từ sơ sinh đến 15 tuổi đang được nuôi dạy tại đây và không biết ngày mai tương lai mình ra sao.

    Để ủng hộ quyên góp, bạn đọc vui lòng liên hệtrực tiếp Ban Quản lý Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp tại địa chỉ 45 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP HCM.

    L. Hương/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-trung-thu-am-ap-cung-tre-em-khuyet-tat-tai-go-vap-a292792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.