+Aa-
    Zalo

    Mưa tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan những ngày cuối năm, nhiệt độ xuống -3 độ C

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan, Sapa bất ngờ xuống thấp còn -3 độ C, tuyết xuất hiện dày đặc phủ kín với mật độ khá dày.

    Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan, Sapa bất ngờ xuống thấp còn -3 độ C, tuyết xuất hiện dày đặc phủ kín với mật độ khá dày.

    Sáng sớm ngày 8/2, khách du lịch tham quan khu du lịch Sun World Fansipan Legend (thị xã Sa Pa, Lào Cai) đã ngỡ ngàng khi chứng kiến tuyết rơi với mật độ khá dày dù trước đó, hiện tượng này chưa được cơ quan dự báo khí tượng, thời tiết cảnh báo.

    Nhiệt độ tại đỉnh Fansipan, Sapa giảm xuống tới -3 độ C khiến tuyết phủ trắng.

    Kể từ tháng 10/2020, đây là trận mưa tuyết đầu tiên tại khu du lịch, trong khi những lần trước là sự xuất hiện của băng giá. Những bông tuyết phủ trắng khu vực Quần thể tâm linh Fansipan Legend và khu vực sàn cột cờ của Nóc nhà Đông Dương và đọng lại thành lớp dày trên khắp các cung đường.

    Nhiều điểm trên đỉnh núi này có độ dày băng tuyết tới khoảng 30 cm.

    Được biết từ 8h sáng, toàn bộ khu vực đỉnh Fansipan ghi nhận hiện tượng mưa kèm tuyết rơi dày đặc. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, tuyết đã phủ trắng toàn bộ khu vực đỉnh Fansipan với độ dày khoảng 2cm và vẫn tiếp tục dày thêm sau đó.

    Tuyết rơi phủ dày trên khắp lối đi trên khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

    Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết mưa tuyết trên đỉnh Fansipan là hiện tượng bất thường, tương đối hiếm gặp. Bởi nhiệt độ trên đỉnh Fansipan chưa giảm đến ngưỡng dưới 0 độ C để hình thành băng giá hay mưa tuyết.

    Thời điểm tuyết rơi nhiệt độ tại đỉnh Fansipan vẫn trên 0 độ C.

    Ông Lưu Minh Hải cho rằng, các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh hình thành ở phía bắc Trung Quốc. Không khí lạnh này đang di chuyển xuống phía nam và ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: VOV, Thanh Niên, Lao Động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-tuyet-phu-trang-dinh-fansipan-nhung-ngay-cuoi-nam-nhiet-do-xuong--3-do-c-a355667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan