+Aa-
    Zalo

    Mua vàng ngày Thần Tài không đúng chỗ, có bị phạt không?

    ĐS&PL Khi mua vàng miếng, cá nhân, tổ chức cần kiểm tra nơi dự định mua có đủ điều kiện kinh doanh mua, bán vàng miếng hay không. Mua vàng ngày Thần Tài lại càng cần phải chú ý điều này để tránh điều đáng tiếc có thể xảy ra.

    Vàng miếng có thể được hiểu là vàng được dập thành miếng, có đóng chữ, số chỉ khối lượng, chất lượng và ký mã hiệu của doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép sản xuất hoặc vàng miếng do ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất trong từng thời kỳ. Hoạt động kinh doanh vàng miếng là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

    Theo đó, tại Nghị định số 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng có quy định rõ, hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng là hoạt động kinh doanh có điều kiện và phải được ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

    Hiện nay, hoạt động mua, bán vàng miếng của các tổ chức, cá nhân chỉ được thực hiện tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

    mua vang ngay than tai khong dung cho co bi phat khong
    Hình minh họa.

    Có thể kể đến một số điều kiện để doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được kinh doanh vàng miếng như:

    Đối với doanh nghiệp phải đảm bảo: Là doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật; Có vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng trở lên; Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mua, bán vàng từ 2 (hai) năm trở lên; Có số thuế đã nộp của hoạt động kinh doanh vàng từ 500 (năm trăm) triệu đồng/năm trở lên trong 2 (hai) năm liên tiếp gần nhất (có xác nhận của cơ quan thuế); Có mạng lưới chi nhánh, địa điểm bán hàng tại Việt Nam từ 3 (ba) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên.

    Đối với tổ chức tín dụng được ngân hàng Nhà nước xem xét cấp giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng khi đáp ứng đủ các điều kiện sau: Có vốn điều lệ từ 3.000 (ba nghìn) tỷ đồng trở lên; Có đăng ký hoạt động kinh doanh vàng; Có mạng lưới chi nhánh tại Việt Nam từ 5 (năm) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên.

    Do đó, có thể thấy hoạt động kinh doanh vàng miếng được kiểm soát rất chặt chẽ từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

    Hiện nay, đối với hoạt động mua, bán vàng miếng tại tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng được xem là hành vi vi phạm pháp luật.

    Theo đó, tại điểm d, khoản 2, Điều 25, Nghị định 96/2014/NĐ-CP có quy định về mức xử phạt hành chính với hành vi vi phạm nêu trên với mức phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng.

    Luật sư Vũ Quang Bá

    Công ty Luật TNHH AB & Partners, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-vang-ngay-than-tai-khong-dung-cho-co-bi-phat-khong-a527026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đang nghỉ thai sản có được thưởng Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022?

    Đang nghỉ thai sản có được thưởng Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022?

    Tiền thưởng tết Âm lịch cho lao động nữ đang nghỉ thai sản nói riêng, người lao động nói chung không phải là khoản bắt buộc công ty phải chi trả. Khoản tiền này phụ thuộc vào quá trình làm việc của người lao động, kết quả sản xuất kinh doanh của công ty, quy chế thưởng của công ty.