+Aa-
    Zalo

    Mua vàng ngày vía Thần Tài lấy may, nên chọn vàng miếng SJC hay vàng nhẫn?

    (ĐS&PL) - Mua vàng vào ngày vía Thần tài để cầu tài lộc đã trở thành thói quen của nhiều gia đình Việt, đặc biệt là những người kinh doanh. Tuy nhiên giá vàng đang cao chót vót, nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC để đảm bảo vừa được may mắn lại giảm thiểu rủi ro khi giá biến động?

    Giá vàng ngày Thần Tài tăng, giảm ra sao?

    Theo báo Vietnamnet, trong nhiều năm gần đây, sức cầu mua vàng rất lớn dịp ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tết) để cầu tài lộc cho cả năm đã kéo giá nhiều loại vàng tăng nhanh, nhiều đợt thêm cả triệu đồng/lượng.

    Trong gần một thập kỷ qua, hoạt động mua vàng ngày Thần Tài diễn ra sôi động. Người dân tấp nập đi mua vàng đón lộc, đẩy giá vàng tăng nhanh trong khoảng 1 tuần. Doanh nghiệp kinh doanh vàng lãi lớn. Còn giá vàng giảm nhanh sau đó.

    mua vang ngay via than tai lay may nen chon vang mieng sjc hay vang nhan
    Nhiều người giữ thói quen mua vàng vào ngày vía Thần Tài hằng năm.

    Xu hướng mua vàng Thần Tài lan rộng ra mọi tầng lớp. Người dân thường chọn mua các sản phẩm bằng vàng như: nhẫn tròn trơn, vàng miếng, trang sức bằng vàng ta, vàng tây gắn đá ngọc quý thiên nhiên, lì xì mạ vàng, hũ muối, hũ gạo bằng vàng,…

    Thống kê các năm gần đây cho thấy, giá vàng trong phiên trước và chính ngày Thần Tài thường tăng nhanh hơn khá nhiều, từ khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/lượng so với mức tăng giá vàng thế giới quy đổi ở cùng thời điểm.

    Giá vàng ngày vía Thần Tài năm ngoái (Quý Mão) có mức tăng mạnh hơn các năm trước do giá vàng thế giới trong những ngày đầu 2023 tăng vọt, lên mức cao nhất trong 9 tháng. Giá vàng miếng tăng 500.000 đồng/lượng chỉ trong 2 phiên giao dịch sau Tết Nguyên đán sau khi đã tăng 1 triệu đồng/lượng trong tuần giáp Tết.

    Trong khi đó, giá vàng nhẫn và các sản phẩm vàng Thần Tài khác tăng nhanh hơn, mức chênh giữa giá mua vào và bán ra cũng lớn hơn vài trăm nghìn đồng/lượng so với mức chênh vàng miếng.

    Nên chọn vàng miếng hay vàng nhẫn mua lấy may ngày vía Thần Tài?

    Ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào thứ Hai ngày 19/2/2024.

    Cập nhật giá vàng chiều 16/2, vàng SJC Phú Quý niêm yết ở mức 77 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 300.000 đồng/lượng so với giá hôm qua), 78,8 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 100.000 đồng/lượng so với giá hôm qua).

    Vàng SJC tại Hà Nội và SJC tại Đà Nẵng: 76,6 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 100.000 đồng/lượng so với giá hôm qua), 78,82 triệu đồng/lượng bán ra (bằng giá hôm qua).

    Vàng DOJI tại Hà Nội: 76,55 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 200.000  đồng/lượng so với giá hôm qua), 78,75 triệu đồng/lượng bán ra (bằng giá hôm qua).

    Vàng DOJI tại TP.HCM: 76,55 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 200.000 đồng/lượng so với giá hôm qua), 78,75 triệu đồng/lượng bán ra (bằng giá hôm qua).

    VIETINBANK GOLD: 76,6 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 100.000 đồng/lượng so với giá hôm qua), 78,82 triệu đồng/lượng bán ra (bằng giá hôm qua).

    Giá vàng hôm nay 16/2 tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 77,05 triệu đồng/lượng mua vào và 79 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn biến động trái chiều, giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long được doanh nghiệp niêm yết ở mức 64,78 đồng/lượng mua vào, 65,88 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua - bán ở mức 1,1 triệu đồng/lượng.

    Vàng PNJ tại TP.HCM ở mức 63,2 triệu đồng/lượng mua vào (giảm 200.000 đồng/lượng so với giá hôm qua), 64,4 triệu đồng/lượng bán ra (giảm 150.000 đồng/lượng so với giá hôm qua).

    Vàng PNJ tại Hà Nội giao dịch ở mức 63,2 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng so với giá hôm qua).

    Giá vàng trên thị trường thế giới chiều nay 16/2 giảm nhẹ so với phiên giao dịch buổi sáng: Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 2003,7 USD/ounce, giảm 0,3 USD so với sáng nay.

    Chia sẻ trên báo Vietnamnet, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh dự báo, giá vàng miếng SJC có thể biến động giảm về mức thấp, còn giá vàng nhẫn sẽ biến động tăng do cầu với loại vàng này trên thị trường tăng trong những ngày tới.

    Bởi, vào dịp vía Thần Tài, lượng người mua vàng tăng mạnh và thường chọn mua vàng có mệnh giá nhỏ 1-2 chỉ, thậm chí chỉ mua 0,5 chỉ. Do đó, vàng nhẫn được ưa chuộng hơn, giá cũng sẽ biến động và neo cao hơn so với ngày thường. Trong khi đó, vàng miếng SJC mệnh giá lớn, thường không được chuộng như vàng nhẫn trong ngày vía Thần Tài nên có thể giảm mạnh theo đà của thế giới.

    Chuyên gia Đinh Trọng Thịnh cho rằng, nếu mua vàng để lấy may thì tùy điều kiện mỗi gia đình có thể mua ít hay nhiều, mua vàng nào cũng được miễn sao chất lượng kim loại quý này được đảm bảo.

    “Thực tế, ngày vía Thần Tài, lượng người mua vàng tăng đột biến nhưng lượng vàng bán ra lại tăng không quá mạnh vì đa phần người tới tiệm vàng chỉ mua một lượng vàng nhỏ”, ông nói.

    Còn xét về giá vàng, theo ông Thịnh, mọi người nên chọn vàng nhẫn, bởi chúng giá thấp hơn vàng SJC rất nhiều.

    Biến động giá vàng nhẫn ở nước ta cũng đang bám khá sát giá vàng trên thế giới. Thế nên, chọn mua vàng nhẫn vừa để cầu may mắn, lại giảm thiểu rủi ro khi giá biến động mạnh. Do, người mua vàng vía Thần Tài thường sẽ giữ vàng này đến cuối năm chứ không đem bán ngay, ông nhấn mạnh.

    Chưa kể, chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào của vàng nhẫn cũng nhỏ hơn vàng miếng. Theo đó, mua vàng nhẫn lúc bán ra sẽ có lợi hơn vàng miếng

    Giám đốc một doanh nghiệp vàng ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) thì cho biết, mua vàng ép vỉ dù là nhẫn tròn trơn hay vàng miếng khi bán lại sẽ không mất phí. Với vàng trang sức, lúc mua khách sẽ bị tính thêm phí chế tác tùy theo mỗi sản phẩm, khi đem bán sẽ không thu lại được khoản phí này. Do đó, tùy vào nhu cầu của mỗi người để lựa chọn mua sản phẩm vàng phù hợp trong dịp vía Thần Tài.  

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-vang-ngay-via-than-tai-lay-may-nen-chon-vang-mieng-sjc-hay-vang-nhan-a610772.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan