+Aa-
    Zalo

    Mua vàng qua mạng, cặp đôi 9x lừa tiền chủ tiệm vàng đến 15 lần

    • DSPL
    ĐS&PL Với thủ đoạn tinh vi, Nguyễn Thị Cẩm Anh và Trương Thái Vinh đã lừa đảo chủ tiệm vàng số tiền hơn 140 triệu đồng.

    Ngày 18/12, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đơnn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Cẩm Anh (SN 1996, trú tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) và Trương Thái Vinh (SN 1996, trú tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Dân Trí.

    cap doi lua chu tiem vang 15 lan
    Nguyễn Thị Cẩm Anh và Trương Thái Vinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vietnamnet.

    Theo đó, vào tối 8/11, Cẩm Anh sử dụng tài khoản Facebook nhắn tin đến chị N.T.H. (SN 1993, trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) - chủ tiệm kinh doanh vàng với nội dung cần mua một số vàng.

    Viện lý do vì dịch COVID-19, nên Cẩm Anh không giao dịch trực tiếp được, nếu chị H. đồng ý sẽ chuyển tiền qua tài khoản. Sau khi nhắn tin trao đổi mua bán hai bên, Cẩm Anh đã mua 12 chỉ vàng ta, 0,7 chỉ vàng tây, 3 vòng đeo tay phong thủy và yêu cầu chị H. cung cấp số tài khoản để thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

    Sau khi được cung cấp số tài khoản, Cẩm Anh gửi ảnh chụp màn hình một hóa đơn giả, được đối tượng này đặt làm trước đó trên mạng xã hội, thể hiện đã chuyển tiền thành công cho chủ tiệm vàng. Chị H. tin tưởng số vàng trên đã được thanh toán nên đã gửi vàng cho Cẩm Anh qua xe buýt chạy tuyến vào xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

    Sau khi gửi vàng thành công nhưng không thấy tiền về tài khoản, chị H. gọi điện cho Cẩm Anh nhưng đối tượng này viện nhiều lý do để kéo dài thời gian.

    Đến ngày 22/11, Cẩm Anh cùng Trương Thái Vinh nghĩ ra cách để tiếp tục lừa chị Hòa, đối tượng thông báo cho chị Hòa là tài khoản của chị "treo" nên không đổ tiền vào được, sau đó nói chị Hòa chuyển tiền vào tài khoản của Cẩm Anh để Cẩm Anh xử lý làm "thông" tài khoản cho chị H.

    Với thủ đoạn tinh vi trên, 2 đối tượng đã lừa chị H. chuyển 14 lần với số tiền gần 72 triệu đồng vào tài khoản của Nguyễn Thị Cẩm Anh. Tổng số tiền và số vàng Nguyễn Thị Cẩm Anh và Trương Thái Vinh lừa đảo của chị H. là hơn 140 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được 2 đối tượng sử dụng vào việc trả nợ, và tiêu xài cá nhân. Sau đó, chị H. biết mình bị lừa nên trình báo công an.

    Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Cẩm Anh và Trương Thái Vinh đã khai nhận toàn bộ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của mình.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-vang-qua-mang-cap-doi-9x-lua-tien-chu-tiem-vang-den-15-lan-a522864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan