+Aa-
    Zalo

    Mực chế biến kiểu này ngon hết ý, ai ăn xong cũng đòi lần sau nấu tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Thịt mực giòn dai, tươi ngọt thấm gia vị cay cay, có màu vàng của dầu điều đẹp mắt, đảm bảo cả gia đình càng ăn càng nghiện.

    Nguyên liệu:

    - Mực 1 con (khoảng 500gr)

    - Sả 1 cây

    - Hành tím 6 củ

    - Tỏi 6 tép

    - Dưa leo 1 trái

    - Màu dầu điều 1/2 muỗng canh

    - Muối ớt hột 1 muỗng canh

    - Đường/ muối 1 ít

    Cách làm:

    - Mực mua về bạn lấy hết phần túi mực và phần nội tạng ra bỏ, sau đó bạn rửa mực với nước muối loãng và rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

    - Tiếp đó, bạn dùng dao khứa vài đường lên thân mực, để khi ướp được thấm gia vị và đẹp mắt hơn.

    - Sả bạn dùng dao cắt nhỏ. 1 trái dưa leo bạn rửa sạch rồi cắt thành lát vừa ăn.

    muc nuong muoi ot 1

    - Bạn cho hỗn hợp gồm 6 tép tỏi, 6 củ hành tím, 1 cây sả đã cắt nhỏ, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh muối ớt hột, 1/2 muỗng canh màu dầu điều vào máy xay, xay nhuyễn hỗn hợp rồi cho ra chén.

    muc nuong muoi ot 3

    - Bạn ướp mực với hỗn hợp đã xay, dùng tay thoa đều mực kể cả phần bụng mực. Bạn ướp mực trong 30 phút để mực ngấm gia vị đều.

    - Sau đó bạn cho mực vào nồi chiên không dầu nướng lần 1 ở 180 độ C trong 12 phút, tiếp theo bạn lấy ra quét lên 1 lớp sốt rồi cho vào tiếp tục nướng lần 2 thêm 4 phút cũng ở 180 độ C là hoàn thành.

    muc nuong muoi ot 4

    - Cho mực ra dĩa rồi trang trí thêm 1 ít dưa leo, món này bạn ăn kèm với kim chi chấm với muối ớt xanh là độ ngon sẽ tăng gấp bội.

    muc nuong muoi ot 5

    Cách chọn mua mực tươi ngon:

    - Mực tươi ngon thì phần thân màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần thân màu trắng sẽ đục như sữa. Đặc biệt, cho dù màu nâu hay trắng thì cũng sáng bóng.

    - Bạn dùng ngón tay ấn vào thân mực, mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Tức là sau khi ấn tay vào và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu. Còn nếu đó là mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão, đặc biệt độ đàn hồi không cao nên khi bạn thả tay ra thì thân mực bị lõm lúc lâu mới trở lại như ban đầu.

    - Mực tươi thường có màu mắt rất sáng và trong veo đến mức bạn có thể nhìn rõ được con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không được ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-che-bien-kieu-nay-ngon-het-y-ai-an-xong-cung-doi-lan-sau-nau-tiep-a559198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan