+Aa-
    Zalo

    Mục đích Nga tập trận hạt nhân gần biên giới Trung Quốc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chính phủ Nga mới đây tuyên bố các lực lượng hạt nhân của nước này sẽ tiến hành tập trận dọc biên giới Trung Quốc như một biện pháp diễn tập đề bảo vệ đất nước.

    (ĐSPL) – Chính phủ Nga mới đây tuyên bố các lực lượng hạt nhân của nước này sẽ tiến hành tập trận dọc biên giới Trung Quốc như một biện pháp diễn tập để bảo vệ đất nước.

    Theo The Diplomat, Bộ Quốc phòng Nga thông báo lực lượng tên lửa chiến lược của đất nước (RVSN) sẽ tổ chức các cuộc tập trận vào cuối tháng 9. “Hơn 4.000 quân lính và khoảng 400 đơn vị kỹ thuật sẽ tham gia cuộc tập trận”, phát ngôn viên của RVSN, Thiếu tá Dmitry Andreyev cho biết.
    Nga tuyên bố tập trận hạt nhân gần biên giới với Trung Quốc

    Tổng thống Nga Vladimir Putin từng "nhắc nhở" nước ngoài về kho vũ khi hạt nhân của Moscow.

    Ông Andreyev cũng nói rằng các cuộc tập trận sẽ diễn ra tại khu vực Altai ở Siberia.
    Các bài tập do Thượng tướng Sergei Karakayev, chỉ huy RVSN trực tiếp chỉ đạo và được tổ chức cùng với đơn vị quân đội tên lửa đóng quân tại Barnaul.
    Trong tuyên bố về cuộc tập trận, Thiếu tá Andreyev nhấn mạnh rằng sức mạnh không quân sẽ đóng vai trò lớn trong đợt diễn tập lần này. “Máy bay siêu âm Mig-31 dự kiến cũng sẽ tham gia cuộc tập trận, trong khi máy bay Su-24 sẽ đóng vai trò làm nhiệm vụ trinh sát”.
    “Cuộc tập trận nhằm đẩy lùi những hành động tấn công do kẻ thù gây ra bằng những vũ khí chính xác cao và nhanh chóng”, Thiếu tá Andreyev nhấn mạnh.
    The Diplomat nhận định, học thuyết hạt nhân của Nga không loại trừ khả năng Moscow sử dụng vũ khí hạt nhân để đối phó với một cuộc tấn công thông thường nhằm vào nước Nga. Trong cuộc xung đột Ukraine năm nay, Tổng thống Putin từng “nhắc nhở” phương Tây và Mỹ về kho vũ khí hạt nhân mà Moscow “đã sẵn sàng nếu nước ngoài gây hấn”.
    Đầu tuần này, một quan chức quân đội Nga cũng thông báo Moscow đang trong quá trình sửa đổi học thuyết quân sự vốn từng được thay đổi vào năm 2010.
    Theo tướng Yury Yakubov, học thuyết mới sẽ hướng đến Mỹ và NATO là mối đe dọa chính cũng như tái khẳng định Nga có quyền thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào các lực lượng thông thường.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-dich-nga-tap-tran-hat-nhan-gan-bien-gioi-trung-quoc-a49508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan