+Aa-
    Zalo

    Mức giá vé tham quan Chùa Hương 2022 thay đổi như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho biết, giá vé tham quan chùa Hương vẫn như mọi năm, không thay đổi.

    Ngày 11/2, Ban quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn đã bán vé cho du khách tham quan, sớm hơn thời điểm cho phép của UBND TP. Hà Nội gần 1 tuần. Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản đồng ý cho khu di tích này được đón khách tham quan từ ngày 16/2.

    Báo Tin Tức đưa tin, chiều 11/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư huyện Mỹ Đức đã báo cáo lên Ban Chỉ đạo về thông tin “Chùa Hương bất ngờ mở cửa thừ 11/2” là chưa chính xác.

    Theo Bí thư huyện Mỹ Đức, từ chỉ đạo của thành phố, để mở cửa di tích đặc biệt này, huyện có lộ trình chia thành 2 giai đoạn: Từ ngày 11-15/2 là thời gian để chuẩn bị các phần việc cần thiết và chính thức đón khách từ 16/2.

    “Đây là địa điểm đặc biệt, được dư luận quan tâm. Thông tin Chùa Hương bất ngờ mở cửa là chưa chính xác, hiện mới là giai đoạn chuẩn bị. Chùa Hương chỉ chính thức đón khách từ 16/2”, ông Nguyễn Ngọc Việt cho biết.

    muc gia ve tham quan chua huong 2022 thay doi nhu the nao1
    Chùa Hương chính thức đón du khách tham quan từ ngày 16/2. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đặng Văn Cảnh - phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết: "Chúng tôi đón khách chính thức vào ngày 16/2, nhưng hôm nay khi các lực lượng ra quân kiểm tra chuẩn bị cho việc đón khách sắp tới, nhận thấy có nhiều người dân từ xa lặn lội tới lễ chùa, chúng tôi quyết định bán vé với tinh thần phục vụ khách, không muốn để khách phải thất vọng quay về, mất công mất việc, thêm tâm lý không may mắn đầu năm".

    Ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho biết, giá vé tham quan chùa Hương vẫn như mọi năm, không thay đổi. Cụ thể, vé thắng cảnh 80.000 đồng, vé đò 50.000 đồng/người, giá cáp treo 180.000 đồng/người. 

    Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, ông Hiển thông tin, đối với các cổng, bến trạm đều có lực lượng y tế. Tuyến trong từ chùa Thiên Trù lên động Hương Tích có 3 chốt y tế. Khu vực cổng vào Hương Sơn cũng có 3 chốt y tế. Trạm y tế của xã Hương Sơn làm trung tâm, theo VietNamNet.

    muc gia ve tham quan chua huong 2022 thay doi nhu the nao2 copy
    Tiểu thương tại chùa Hương chuẩn bị phục vụ du khách những ngày tới. Ảnh: Dân Trí.

    Trong trường hợp phát hiện ra du khách là F0, phương án là đưa về trạm y tế và chuyển tới bệnh viện, thông báo tới địa phương và đoàn biết thông tin.

    Theo ông Hiển, du khách khi đến chùa Hương cần thực hiện nghiêm túc quy định 5K, quét mã QR ở các điểm khai báo y tế; riêng đối với các du khách chưa tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 được khuyến cáo không nên đến khu di tích để bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cho cộng đồng.

    muc gia ve tham quan chua huong 2022 thay doi nhu the nao3 copy
    Lực lượng thanh tra giao thông tuần tra tại suối Yến. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Sáng 11/2, hàng nghìn thuyền bè nằm chờ tại bến Đục trước thời điểm Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn đón khách trở lại tới tham quan. Người dân địa phương đang tất bật chuẩn bị, lau dọn thuyền bè, chuyển hàng hóa vào trong chùa để phục vụ du khách những ngày tới đây.

    Lực lượng thanh tra giao thông liên tục dùng xuồng tuần tra dọc suối Yến để nhắc nhở các nhà thuyền không chở quá số người quy định cũng như trang bị áo phao cho du khách để đảm bảo an toàn.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-gia-ve-tham-quan-chua-huong-2022-thay-doi-nhu-the-nao-a528156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan