+Aa-
    Zalo

    Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp thì hằng tháng người lao động sẽ hưởng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

    muc huong tro cap that nghiep 2022
    Ảnh minh họa

    Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là chế độ bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì và tìm kiếm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (theo khoản 4 Điều 3 Luật Việc làm 2013).

    Theo quy định tại Điều 43 Luật Việc làm 2013, cả người lao động và người sử dụng lao động đều có trách nhiệm tham gia loại hình bảo hiểm này.

    Theo điều 50 Luật Việc quy định thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) được tính theo số tháng đóng BHTN. Cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì người lao động được hưởng ba tháng TCTN.

    Sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm một tháng TCTN nhưng tối đa không quá 12 tháng.

    Về mức hưởng TCTN thì hằng tháng người lao động sẽ hưởng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 5 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

    Tuy nhiên, mức hưởng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định. Đối với người lao động đóng BHTN theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc thì được hưởng tối đa không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-huong-tro-cap-that-nghiep-2022-a549518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan