+Aa-
    Zalo

    Mức phạt với 4 rạp chiếu phim Mai cho người dưới 18 tuổi

    (ĐS&PL) - Ông Phạm Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cho biết đã phát hiện 4 trong số 7 rạp cho khán giả chưa đủ 18 tuổi vào xem phim Mai và sẽ đề xuất với UBND TP khung phạt từ 60-80 triệu.

    Tiền Phong đưa tin, ngày 1/3, tại buổi gặp báo chí tại Trung tâm báo chí TP.HCM, ông Phạm Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng phát hiện 4/7 cụm rạp vi phạm để khán giả dưới 18+ vào rạp xem phim Mai của Trấn Thành.

    Hiện, Thanh tra Sở chưa thể công bố bốn cụm rạp vi phạm. Thông tin được cập nhật trong quyết định xử phạt ban hành sau đó.

    muc phat 4 rap chieu vi de hoc sinh xem phim 18 mai3
    Ông Phạm Văn Dũng - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

    Theo đó, việc để lọt khán giả chưa đủ tuổi vào rạp xem phim gắn nhãn 18+ vi phạm quy định "không đảm bảo người xem phim đúng độ tuổi theo phân loại phim" tại nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi nghị định 128/2022/NĐ-CP ngày 30/13/2022 và nghị định 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

    Ông Phạm Văn Dũng thông tin, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đang tham mưu quyết định xử phạt vi phạm hành chính trình Chủ tịch UBND TP.HCM, trước khi ban hành mức xử phạt cụm rạp vi phạm theo quy định là từ 60-80 triệu đồng/trường hợp. Thanh tra Sở đề nghị mức phạt trung bình là 70 triệu đồng.

    muc phat 4 rap chieu vi de hoc sinh xem phim 18 mai
    Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tăng cường kiểm tra đột xuất các cụm rạp.

    Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết thành phố tăng cường công tác kiểm tra sai phạm trong lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là phim ảnh. Cơ quan chức năng đề nghị các cụm rạp trên địa bàn TP.HCM thắt chặt quy định kiểm tra độ tuổi khán giả đến rạp xem phim, ở cả hình thức trực tuyến lẫn đặt vé tại rạp.

    Ngày 29/2, ông Lê Thanh Liêm, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM báo cáo có hai cụm rạp vi phạm.

    "Liên quan đến việc này, tất cả thanh tra các sở, không riêng gì Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phải làm việc thường xuyên. Không phải khi có sự việc mới vào cuộc", ông Lê Thanh Liêm nói.

    muc phat 4 rap chieu vi de hoc sinh xem phim 18 mai
    Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tăng cường kiểm tra đột xuất các cụm rạp.

    Phim Mai là tác phẩm đầu tiên của Trấn Thành dán nhãn 18+ (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi), được nam đạo diễn đầu tư gần 50 tỷ đồng. Phim xoay quanh cuộc sống của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), một nhân viên massage gần 40 tuổi tình cờ gặp nhạc công Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Tự ti bản thân, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của chàng trai kém cô bảy tuổi.

    Phim Mai khi ra rạp được nhiều khán giả dành lời khen vì phim có cốt truyện gần gũi và thu hút. Đặc biệt, diễn xuất của dàn sao như Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào... khá tốt. Ngoài ra, với danh tiếng của Trấn Thành, phim Mai dễ dàng lôi kéo khán giả ra rạp nhiều hơn.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-phat-4-rap-chieu-vi-de-hoc-sinh-xem-phim-18-mai-a612526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan