+Aa-
    Zalo

    Mức phí chung khi chuyển phát đăng ký xét tuyển ĐH

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thí sinh gửi hồ sơ từ bất kỳ bưu điện nào đến tất cả trường ĐH, CĐ nào trong phạm vi toàn quốc chỉ phải trả một mức phí.

    (ĐSPL) - Thí sinh gửi hồ sơ từ bất kỳ bưu điện nào đến tất cả trường ĐH, CĐ nào trong phạm vi toàn quốc chỉ phải trả một mức phí chung.

    Ngày 15/7, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thông báo sẽ áp dụng chung một mức phí chuyển phát nhanh cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Theo đó mức phí này là 30.000 đồng (đã có VAT), áp dụng chung cho tất cả các trường hợp, dù thí sinh gửi hồ sơ từ bất kỳ bưu điện nào đến tất cả trường ĐH, CĐ nào trong phạm vi toàn quốc. 

    Mức phí này bao gồm chuyển phát hồ sơ, chuyển tiền lệ phí xét tuyển đến trường ĐH, CĐ, phiếu báo phát. Các bưu điện sẽ nhận chuyển phát nhanh hồ sơ đăng ký xét tuyển vào tất cả các ngày trong tuần.

    Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cam kết hồ sơ, lệ phí xét tuyển sẽ được ưu tiên chuyển phát nhanh chóng, kịp thời trên toàn bộ các bưu điện và các tuyến vận chuyển.

    Ngoài ra danh sách, dữ liệu về tuyển sinh, xét tuyển của các trường Đại học, cao đẳng trên toàn quốc chấp nhận hồ sơ xét tuyển kèm lệ phí, hoặc các trường có nhận hồ sơ nhưng không kèm lệ phí xét tuyển sẽ được thường xuyên cập nhật, niêm yết công khai tại tất cả các bưu cục. Những trường không nhận hồ sơ xét tuyển cũng sẽ được thông báo đầy đủ. Giao dịch viên tại các bưu cục sẽ hướng dẫn cụ thể tới từng thí sinh, phụ huynh cách thức thực hiện việc gửi hồ sơ xét tuyển kèm lệ phí qua đường Bưu điện.

    Dịch vụ này nhằm thực hiện Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và công văn của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo giao nhiệm vụ cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

    Hồ sơ xét tuyển gửi qua Bưu điện bao gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển; Bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi ghi rõ đợt xét tuyển và điểm của tất cả các môn thi mà thí sinh đã đăng ký dự thi có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi. Bên cạnh đó thí sinh và người nhà phải chuẩn bị thêm 1 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của mình.

    Đối với những thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng thì Hồ sơ đăng ký xét tuyển có thêm phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển theo mẫu quy định tại Hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2015 và một trong các giấy chứng nhận: đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật.

    Sau ngày 30/11/2015, tất cả các bưu cục sẽ ngừng việc chuyển hồ sơ và lệ phí xét tuyển đến các trường.

    P.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-phi-chung-khi-chuyen-phat-dang-ky-xet-tuyen-dh-a102217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.