Mục sở thị cặp cá nhà giàu “bay” từ biển về Thủ đô giá 2 triệu một kg


Thứ 2, 18/09/2017 | 10:15


Là một trong những loài cá tiến Vua quý hiếm, cá sọc dưa được xem là cá nhà giàu, được bán giới giá gần 2 triệu một kg.

Là một trong những loài cá tiến Vua quý hiếm, cá sọc dưa được xem là cá nhà giàu, được bán giới giá gần 2 triệu một kg.

Theo thông tin trên Dân việt, mới đây hai con cá sọc dưa siêu khủng vừa được thương lái vận chuyển bằng đường hàng không về thủ đô để bán cho một nhà hàng. Theo dó, hai con cá có trọng lượng lần lượt là 46kg đối với cá sọc dưa vàng và 37 kg với cá sọc dưa đen.

Được biết, hai con cá sọc dưa này được ngư dân Campuchia ở Biển Hồ đánh bắt rồi bán cho một nhà hàng trên địa bàn Hà Nội.

Hai con cá sọc dưa khủng

Theo chủ nhân của nhà hàng này, nếu tính về chất lượng thịt thì cá sọc dưa có lẽ chỉ xếp sau cá hô quý hiếm. Chính vì vậy, ngay sau khi về thủ đô, loài cá này đã được không ít những vị thượng đế sẵn sàng chi hàng triệu đồng để được thưởng thức.

Với loại cá này, giá bán được tiết lộ như sau, cá phi lê được bán với giá hơn 1 triệu 800 nghìn đồng mỗi kg, còn giá bán xương thì dao động vào khoảng từ 1,4- 1,5 triệu. Trong bộ phận của cá sọc dưa thì đắt nhất là môi cá, với giá bán khoảng 2 triệu đồng mỗi kg.

Ngay sau khi hai con cá “khủng” về thủ đô, nhiều người đã kéo đến xem. Cá sọc dưa (cá trà sóc hay Sihanouk) là một trong những loài cá tiến Vua quý hiếm, thậm chí được ví như thịt bò Kobe nghìn đô.

Đây là một trong những loài cá tiến Vua quý hiếm, được ví như thịt bò Kobe nghìn đô.

Loài cá này thường có hai loại chính là cá sọc dưa vàng và cá sọc dưa đen. Cá sọc dưa vàng quý hiếm và ít thấy hơn cá sọc dưa đen. Ở Việt Nam loài cá chỉ còn nhiều ở dòng SerePok và được xếp vào sách đỏ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-so-thi-cap-ca-nha-giau-bay-tu-bien-ve-thu-do-gia-2-trieu-mot-kg-a202284.html