+Aa-
    Zalo

    Mục sở thị khu vườn gần 1.000 cây cảnh bonsai hiếm có khó tìm của đại gia Hà thành, giá trị lên đến vài chục tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Tại khu vườn gần 4.000m2 của mình, anh Sơn sở hữu gần 1.000 cây cảnh nghệ thuật từ khắp mọi miền đất nước, có giá trị lên tới vài chục tỷ đồng.

    Tại khu vườn gần 4.000m2 của mình, anh Sơn sở hữu gần 1.000 cây cảnh  nghệ thuật từ khắp mọi miền đất nước, có giá trị lên tới vài chục tỷ đồng. 

    Khu vườn gần 1.000 cây cảnh nghệ thuật của anh Đặng Hồng Sơn. 

    Vườn cây cảnh nghệ thuật nói trên thuộc sở hữu của anh Đặng Hồng Sơn (huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội).

    Được biết, khu vườn rộng 4.000m2, với đủ loại cây trái bonsai các vùng miền của đất nước như: Linh sam, ổi, khế, hoa giấy, si, mai chiếu thủy, nguyệt quế… Tại vườn, nhiều cây cảnh có giá trị vài chục triệu đồng, có những cây giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

    "Do đó, đi khắp các vùng miền của đất nước thấy rất nhiều cây đẹp, cứ có cây nào làm bonsai được thì làm chứ không kén chọn. Sau 3 năm suy nghĩ và chọn cây từ các vùng miền, cuối cùng tôi cũng có một khu vườn hội tụ đủ cây trái bonsai từ miền ngược đến miền xuôi", anh Sơn chia sẻ với Dân Trí.

    Mai chiếu thủy "rừng trên thân gò công". 

    Hằng ngày, anh Sơn miệt mài với công việc yêu thích, tạo dáng cây theo ý thích. Mang các loại cây ở nhiều vùng miền khác nhau trên khắp đất nước về vườn của mình, anh Sơn mất rất nhiều thời gian, công sức nghiên cứu, chinh phục từng loài cây sao cho chúng sớm thích nghi với thời tiết Hà Nội.

    Cây si có hình thù kỳ lạ.

    Nổi bật nhất trong khu vườn gần 1.000 cây cảnh nghệ thuật của anh Sơn là bộ sưu tập mai chiếu thủy có nguồn gốc từ miền Nam.

    Chủ nhân của khu vườn cho biết, hàng chục cây mới có một cây đột biến như thế này nên nhìn nó rất dị. Từ gốc đến thân mọc lên những u cục nhìn rất khác biệt với những cây khác.

    Trước đó, cây mai chiếu thủy của Bùi Quốc Việt ở Vĩnh Phúc từng gây xôn xao dư luận vì độ độc đáo và mức giá cao đáng kinh ngạc. Cây mai chiếu thủy này của gia đình anh đã có gần 100 tuổi, có người trả hàng trăm triệu đồng nhưng anh Việt không bán. 

    Tác phẩm "rừng trên thân gò công" gồm 9 ngọn trên một thân (liền khối chứ không ghép). Cây có tuổi đời gần 100 năm, giá trị vài trăm triệu đồng. Cây được trồng trên một thân gỗ lũa nhiều năm tuổi tạo nên một tác phẩm mang phong cách tự nhiên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Ảnh: Dân Trí, Dân Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-so-thi-khu-vuon-gan-1000-cay-canh-bonsai-hiem-co-kho-tim-cua-dai-gia-ha-thanh-gia-tri-len-den-vai-chuc-ty-dong-a338026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan