+Aa-
    Zalo

    Mục sở thị "lạc thú bình dân" về đêm của giới trẻ: Bật cười vô cớ, nguy hiểm rình rập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đêm xuống, một bộ phận giới trẻ lại bắt đầu tìm đến bóng cười để có được cảm giác vui vẻ, thư giãn mà không cần tốn quá nhiều tiền hay sức lực.

    Đêm xuống, một bộ phận giới trẻ lại bắt đầu tìm đến bóng cười để có được cảm giác vui vẻ, thư giãn mà không cần tốn quá nhiều tiền hay sức lực. Song, chính những thú chơi "sành điệu" ấy lại đang ẩn chứa vô vàn hậu quả khôn lường.

    Mua dễ như rau

    Bóng cười, hay còn gọi là khí gây cười đang ngày càng thịnh hành trong giới trẻ, trở thành món đồ giải trí trong mỗi cuộc vui. Nhằm đáp ứng nhu cầu của các "thượng đế", mặt hàng này được rao bán trên mạng với vô số những lời quảng cáo, mời chào hấp dẫn. Chỉ cần một cú click chuột, hoặc người mua gọi điện đặt hàng sau đó sẽ có người đưa đến tận nơi và phục vụ 24/24 giờ.

    Diệu Ly - một khách hàng nữ tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Bình thường vào buổi tối cuối tuần, tôi cũng hay rủ bạn bè đi chơi và thi thoảng có sử dụng bóng cười để tạo cảm giác vui vẻ. Thông thường, chúng tôi hay mua vài ba quả để dùng, mỗi quả bóng cười nhỏ có giá khoảng 50.000 đồng còn loại to khoảng 100-200.000 đồng”.

    Trong vai người mua, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ đến số điện thoại được giới thiệu trên một trang chuyên bán bóng cười. Sau khi nghe PV đặt vấn đề, đầu dây bên kia là một giọng nam đon đả. “Em trai cần mua bóng cười à? Loại gì? Chỗ anh loại nào cũng có mà giá cả phải chăng. Em cứ đặt đi rồi cho anh địa chỉ, anh sẽ cho người mang đến tận nơi. Đến đó, anh giao hàng em giao tiền là được”.

    Những trái bóng cười tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe nhưng vẫn đang được một bộ phận giới trẻ tìm đến để “thư giãn”.

    Tiếp đó, PV liên hệ với một đại lý chuyên cung cấp bình khí cười qua mạng xã hội facebook. Tại đây, PV được cung cấp thông tin khá chi tiết. Theo như lời chào bán, loại bình 3kg sẽ có giá khoảng 1,8 triệu đồng, loại bình 20kg sẽ được bán với giá gần 7 triệu đồng. Còn các loại bình cỡ nhỏ sẽ có giá dưới 1 triệu đồng.

    Nhân viên bán hàng của “đại lý” này còn liên tục khẳng định đây là hàng nhập khẩu nên không có vấn đề gì và đưa ra những khuyến mãi đặc biệt để mời chào khách hàng: “Khi mua bất kể loại bình nào, shop sẽ tặng kèm thêm 10 xác bóng để anh chị có thể tự bơm được”.

    Ngoài ra, để tăng thêm nhã hứng cho khách hàng, các chủ shop còn cho thuê loa và đèn để trợ hứng cho các “thượng đế” với giá mỗi loại khoảng 300.000 đồng. Nếu thuê trọn bộ cả loa và đèn thì sẽ chỉ mất 500.000 đồng.

    Bật cười vô cớ, tiền "bay" bất ngờ

    Theo tìm hiểu của PV, do nhu cầu sử dụng bóng cười của một bộ phận giới trẻ ngày càng tăng, cộng thêm sự hấp dẫn về lợi nhuận của việc kinh doanh bóng cười đã khiến các quán cà phê bất chấp vi phạm để kinh doanh.

    Một chủ quán cà phê trên đường Mã Mây - Hà Nội cho biết: “Lượng khách vào đây mỗi ngày khá đông, chủ yếu vào buổi tối. Giá cả của mỗi quả bóng cười cũng phụ thuộc vào kích thước nhưng vì không chuyên bán bóng cười nên giá cũng rẻ hơn. Bóng nhỏ chỗ tôi chỉ bán với giá 30.000 đồng/quả còn bóng to thì khoảng 90-100.000 đồng/quả”.

    “Tính trung bình mỗi tuần nhà tôi mua một bình khí cười 7kg với giá khoảng 3 triệu. Trừ tất cả chi phí mua bóng bay và bình khí thì tôi cũng lãi được hơn 10 triệu/ tháng riêng tiền bóng cười”, người chú quán tiết lộ thêm.

    "Trăm nghe không bằng một thấy", PV thâm nhập vào một quán cà phê trên đường Xã Đàn (quận Hai Bà Trung) vào lúc gần nửa đêm.

    Dừng chân trước một quán cà phê đã đóng kín cửa, có một thanh niên mặc áo đen tiến đến bắt chuyện với PV. Khi biết chính xác chúng tôi muốn vào “thư giãn” thì người thanh niên này nhanh chóng dùng bộ đàm thông báo. Ngay lập tức, cánh cửa xếp kéo lên và chúng tôi được thúc giục mau chóng tiến vào.

    Đi theo lối cầu thang khá hẹp và thiếu ánh sáng, PV theo chỉ dẫn lên căn phòng đã được cách âm trên tầng 4. Để được tiến vào căn phòng này, PV bị một người một đàn ông xăm trổ ăn nói hết sức hòa nhã và xin phép kiểm tra kỹ càng rồi mới được tiến vào. Dưới ánh đèn mờ ảo cùng với âm nhạc vang lên chát chúa, PV quan sát thấy có khá nhiều bạn trẻ đang ngồi “thư giãn” bên những quả bóng cười với gương mặt thẫn thờ.

    Theo quan sát của PV, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, một vị khách tại đây đã liên tục hút 6 trái bóng cười cỡ to, mỗi trái chỉ mất tầm 5 phút.

    Sau khi tiếp cận, làm quen và lấy được sự tin tưởng của một bạn trẻ có tên Minh (quận Hà Đông, Hà Nội) đang vô tư ngậm bóng cười trong quán, Minh chia sẻ: “Bóng cười không bị ám mùi như thuốc lá mà giá cả cũng rẻ hơn so với những loại khác. Khi hút bóng cười sẽ tạo cho mình cảm giác lâng lâng như say sóng, rất vui vẻ. Thế nên, khi nào căng thẳng, tôi hay hút vài quả cho vui. Mỗi quả trung bình mất từ 10-30 phút để hút”.

    Sau 12h đêm, số lượng người đến quán càng đông hơn. Những trái bóng cười được nhân viên liên tục đưa ra để phục vụ người chơi. Mỗi quả bóng cười ở đây đều có giá là 50.000 đồng, rất phù hợp với tâm lý ham rẻ.

    Một nam thanh niên khác tuổi đời còn khá trẻ tiến lại làm quen và nhiệt tình hướng dẫn PV nên hút bóng cười như thế nào cho đúng: “Đầu tiên, anh hãy ngậm cuống bóng này vào sau đó hút thật sâu làm sao cho căng lồng ngực rồi thổi trực tiếp vào quả bóng. Làm liên tiếp như vậy ba lần thì sẽ tạo ra cảm giác hưng phấn”. Nói xong, thanh niên này tỏ vẻ thuần thục tự mình làm mẫu cho chúng tôi học tập.

    Cứ khoảng 10 phút, lại có nhân viên đi qua từng bàn để nhắc nhở khách hàng là không được quay phim, chụp ảnh khi ở trong quán và xin phép được kiểm tra máy của khách hàng.

    Việc này lặp đi lặp lại liên tục trong suốt khoảng thời gian mà chúng tôi có mặt tại đây. Bất kỳ khi nào nhân viên phục vụ thấy vấn đề nghi vấn thì ngay lập tức họ sẽ tiến tới cùng một người đàn ông to cao để dò hỏi và kiểm tra.

    PV chứng kiến tận mắt có một bạn gái vô tư quay phim và chụp ảnh, đã được nhân viên quán nhắc nhở nhưng vẫn cố tình vi phạm. Sau đó, nhân viên này trao đổi qua bộ đàm. Ngay lập tức, người đàn ông xăm trổ đầy mình tiến lại và nhanh chóng lấy máy của cô gái trẻ, xóa hết những gì cô gái đã chụp rồi lặng lẽ ngồi vào một góc tối để tiếp tục quan sát.

    Việc kiểm tra điện thoại của khách hàng được các nhân viên ở đây phối hợp hết sức nhịp nhàng. Ngay cả khi chúng tôi thanh toán và rời khỏi quán thì nhân viên trông giữ xe một lần nữa tiến hành xin kiểm tra máy điện thoại để chắc chắn rằng không có bất cứ thông tin nào lọt ra ngoài. Sau khi kiểm tra máy và thấy không có gì liên quan đến quán, người nhân viên trông xe, cũng chính là người đưa chúng tôi lên tầng 4, sẽ thông báo qua bộ đàm rồi mới tiến hành mở cửa.

    Trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai cho biết bóng cười thực chất là những trái bóng được bơm khí N2O có tên gọi quốc tế là Dinitrogen monoxide hoặc Nitrous oxide. Loại khí này khi hít vào có khả năng tác động mạnh lên một điểm của hệ thần kinh gây cười, tạo cảm giác lâng lâng sảng khoái cho người sử dụng. Việc sử dụng thường xuyên N2O có thể gây ra các rối loạn như đi đứng loạng choạng; các rối loạn khí sắc; rối loạn trí nhớ; rối loạn giấc ngủ; các rối loạn nhịp tim và hạ huyết áp; thiếu máu, thiếu B12, gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh và tim mạch.

    Chất này vào cơ thể, dạng khí, sẽ chiếm chỗ oxy làm thiếu oxy, ức chế thần kinh trung ương gây ra nhiều cảm giác phê, hoang tưởng. Nếu sử dụng bóng cười nhanh và ít sẽ gây hưng phấn thoáng qua, dùng nhiều sẽ gây ra ức chế, hôn mê, tụt huyết áp…

    Bộ Công an nói gì?

    Trước thực trạng buôn bán và sử dụng vũ khí gây cười dẫn đến hậu quả xấu, mới đây, bộ Công an cho biết: Việc nhập khẩu, mua bán... chất N2O để sử dụng trong công nghiệp, phát triển kinh tế, xã hội vẫn được thực hiện nhưng phải đảm bảo đúng những quy định của pháp luật.

    Đối với việc sử dụng bóng cười (chứa chất N2O), tuy chưa có điều luật cụ thể nào quy định cấm, song việc mua bán, sử dụng bóng cười cho người là sai phạm vì trước tiên gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ người sử dụng và không được cấp phép để mua bán, sử dụng. Các hành vi, vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh N2O được xử lý theo quy định tại Nghị định 115/2016/NĐ-CP, Nghị định số 163/2013/NĐ-CP.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-so-thi-lac-thu-binh-dan-ve-dem-cua-gioi-tre-bat-cuoi-vo-co-nguy-hiem-rinh-rap-a246829.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan