Mục sở thị nhà chống lũ “Bên kia chợ nổi” của sinh viên


Thứ 5, 10/04/2014 | 04:59


(ĐSPL)- “Bên kia chợ nổi”, tác phẩm nhà chống lũ sử dụng nguồn vật liệu tại địa phương; kết cấu đơn giản nhưng hiệu quả của sinh viên trường ĐH Văn Lang đã thành hình.

(ĐSPL)- “Bên kia chợ nổi”, tác phẩm nhà chống lũ sử dụng nguồn vật liệu tại địa phương; kết cấu đơn giản nhưng hiệu quả của sinh viên trường ĐH Văn Lang đã thành hình.
Vừa qua, ônh Nguyễn Văn Thương (xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Lậy, tỉnh Tiền Giang) cùng vợ và 2 con là gia đình được chọn để trao tặng ngôi nhà kiểu mẫu thích ứng với thời đại biến đổi khí hậu và thiên tai.
Tin tức - Mục sở thị nhà chống lũ “Bên kia chợ nổi” của sinh viên
Ngôi nhà chống lũ với mô hình thiết kế “Bên kia chợ nổi” của sinh viên đại học Văn Lang đã được đưa vào sử dụng.
Ngôi nhà này được xây dựng dựa trên bản thiết kế đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà thích ứng trong thời đại biến đổi khí hậu và thiên tai” với mô hình “Bên kia chợ nổi” của nhóm sinh viên gồm bạn Trần Trương Thuý Nhi và Nguyễn Hồng Quân đến từ trường Đại học Văn Lang.
Được biết, tổ chức Hỗ trợ gia cư Việt Nam (HFH - Habitat for Humanity Vietnam) đã cùng tập đoàn Công nghiệp SCG (Thái Lan) tổ chức cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà thích ứng trong thời đại biến đổi khí hậu và thiên tai” dành cho sinh viên các trường đại học tại Việt Nam.
Tin tức - Mục sở thị nhà chống lũ “Bên kia chợ nổi” của sinh viên (Hình 2).
Ông Nguyễn Văn Thương- người được nhận căn nhà chống lũ đầu tiên
Cuộc thi nhằm tìm kiếm các giải pháp nhà ở sáng tạo, giúp người dân sống trong vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai có một ngôi nhà bền vững đạt được những yêu cầu: số tiền đầu tư cho mỗi căn nhà không quá 100 triệu đồng; không gian căn nhà không chỉ là nơi ở mà còn là nơi để sinh kế trong mùa bão lũ; kiến trúc mở; có thể sử dụng vật liệu tại địa phương; kết cấu đơn giản nhưng hiệu quả để sử dụng nhân công tại chỗ thực hiện được.
Tin tức - Mục sở thị nhà chống lũ “Bên kia chợ nổi” của sinh viên (Hình 3).
Sinh viên gồm bạn Trần Trương Thuý Nhi và Nguyễn Hồng Quân đến từ trường Đại học Văn Lang.
Anh Thương, người của gia đình được trao tặng nhà chống lũ cho biết: Ngôi nhà của gia đình nằm cạnh bờ kênh, mỗi mùa lũ về thường xuyên gây ngập. Dù biết mỗi nguy hiểm và thiệt hại do lũ gây ra ra, nhưng do điều kiện khó khăn về tài chính nên anh không thể tự xây cho mình một ngôi nhà chống lũ. “Gia đình tôi rất vinh dự được các tổ chức xã hội quan tâm, giúp xây dựng nên một ngôi nhà khang trang, an toàn để chống lại tác động của thiên tai", anh phát biểu trong buổi nhận nhà.
HFH Việt Nam cho biết, tổ chức nay đang xem xét nhân rộng mô hình nhà ở này tại các vùng chịu ảnh hưởng lũ lụt của Việt Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-so-thi-nha-chong-lu-ben-kia-cho-noi-cua-sinh-vien-a28717.html