Mức thưởng Tết Âm lịch cao nhất là 1 tỷ đồng


Thứ 7, 31/12/2016 | 01:03


(ĐSPL) – Đây là mức thưởng của một doanh nghiệp trong nước kinh doanh sản xuất đồ dùng học sinh tại TP HCM dành cho người lao động.

(ĐSPL) – Đây là mức thưởng của một doanh nghiệp trong nước kinh doanh sản xuất đồ dùng học sinh tại TP HCM dành cho người lao động.

Sáng 30/12, tại cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động trong năm 2016, kế hoạch 2017 và chương trình chăm lo Tết Đinh dậu cho người lao động, Ban quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp TP HCM (Hepza) cho biết, mức thưởng Tết cao nhất cho người lao động rơi vào một doanh nghiệp kinh doanh sản xuất đồ dùng học sinh với số tiền 1 tỷ đồng.


Theo thông tin được VnExpress đăng tải, ông Trần Công Khanh, Chánh Văn phòng Hepza cho rằng mức thưởng này tương đối cao, cao hơn năm 2016 và cao hơn cả doanh nghiệp có vốn nước ngoài.

Thống kê từ 132 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), mức thưởng cao nhất cho người lao động là 125 triệu đồng của một doanh nghiệp sản xuất dụng cụ y khoa.

Theo Hepza, mức thưởng bình quân đối với doanh nghiệp trong nước là 7 triệu đồng, doanh nhiệp FDI là 6,8 triệu đồng.

Ngoài ra, Bà Nguyễn Võ Minh Thư - Trưởng phòng quản lý lao động HEPZA cho biết, dù gặp khó khăn nhưng khoảng 30 doanh nghiệp vẫn cam kết thưởng Tết bằng mức thưởng năm trước. Trong trường hợp doanh nghiệp không thể thưởng Tết cho người lao động, Công đoàn HEPZA sẽ có phương án hỗ trợ, TTXVN đưa tin.

Hơn nữa, để chăm lo lo cho công nhân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ban quản lý phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể thực hiện chương trình hỗ trợ vé xe và xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết.

Đặc biệt, hơn 6.000 vé xe, 1.200 vé tàu tuyến Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng đã được các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ cho những công nhân hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa về quê đón Tết.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-thuong-tet-am-lich-cao-nhat-la-1-ty-dong-a176542.html