+Aa-
    Zalo

    Mức tiền thưởng cho giáo viên đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn quốc" năm 2024

    (ĐS&PL) - Mức tiền thưởng cho giáo viên đạt Danh hiệu chiến sĩ thi đua, khen thưởng được tính dựa trên mức lương cơ sở theo quy định tại Nghị định 98/2023/NĐ-CP. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/1/2024.

    Trong ngành giáo dục việc thi đua, khen thưởng có vai trò hết sức quan trọng ghi nhận quá trình làm việc, cống hiến và đạt hiệu quả cao của giáo viên nhằm tuyên dương, khen thưởng và lan tỏa những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến.

    Theo quy định tại Nghị định 91/2017/NĐ-CP hướng dẫn thực hiện Luật Thi đua, khen thưởng hiện hành và các hướng dẫn của ngành giáo dục. Trong quá trình làm việc, nếu hoàn thành khối lượng, công việc, chỉ tiêu được giao, giáo viên có thể nhận các danh hiệu thi đua như sau:

    • Danh hiệu Lao động tiên tiến
    • Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở
    • Danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ, ngành, tỉnh
    • Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc

    Khi được xét thi đua, khen thưởng, ngoài bằng khen, giấy khen, huân chương..., giáo viên sẽ được nhận tiền thưởng tương đương với danh hiệu.

    muc tien thuong cho giao vien dat danh hieu chien si thi dua toan quoc nam 20240
    Mức thưởng của giáo viên khi xét thi đua được dựa trên mức lương cơ sở. Ảnh minh họa.

    Theo quy định tại Nghị định 98/2023/NĐ-CP, về mức tiền thưởng danh hiệu thi đua đối với cá nhân, nghị định nêu rõ ;

    Danh hiệu Chiến sĩ thi đua bộ, ban, ngành, tỉnh được tặng Bằng chứng nhận, khung, huy hiệu, hộp dựng huy hiệu và được thưởng 3,0 lần mức lương cơ sở:

    Danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" được tặng Bằng chứng nhận, khung và được thưởng 1,0 lần mức lương cơ sở;

    Danh hiệu "Lao động tiên tiến", "Chiến sĩ tiên tiến" được thưởng 0,3 lần mức lương cơ sở.

    Theo quy định nêu trên thì Danh hiệu "Lao động tiên tiến" được thưởng 0,3 lần mức lương cơ sở.

    Danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn quốc" được tặng Bằng chứng nhận, khung, huy hiệu, hộp dựng huy hiệu và được thưởng 4,5 lần mức lương cơ sở

    Hiện nay, mức lương cơ sở là 1,8 triệu đồng/tháng theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 24/2023/NĐ-CP.

    Như vậy, giáo viên đạt được danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn quốc" được thưởng là 4,5 x 1.800.000 = 8.100.000 đồng.

    Về nguyên tắc xét danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng, Nghị định 98/2023/NĐ-CP quy định, khen thưởng phải căn cứ vào điều kiện, tiêu chuẩn và thành tích đạt được, không nhất thiết phải có hình thức khen thưởng mức thấp mới được khen thưởng ở mức cao hơn.

    Cấp có thẩm quyền khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn, thủ tục, hồ sơ theo quy định.

    Kết quả khen thưởng thành tích đột xuất, thi đua theo chuyên đề không dùng làm căn cứ để đề nghị cấp trên khen thưởng công trạng.

    Theo nghị định, chưa khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng cho cá nhân, tập thể trong thời gian cơ quan có thẩm quyền đang xem xét thi hành kỷ luật hoặc điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo, có vấn đề tham nhũng, tiêu cực được báo chí nêu đang được xác minh làm rõ.

    Trường hợp cá nhân, tập thể bị kỷ luật, sau khi chấp hành xong thời gian kỷ luật, cá nhân, tập thể lập được thành tích thì thành tích khen thưởng được tính từ thời điểm chấp hành xong thời gian thi hành kỷ luật.

    Thời gian nghỉ thai sản đối với cá nhân theo quy định được tính để xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng.

    Khi có nhiều cá nhân, tập thể cùng đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì lựa chọn cá nhân nữ hoặc tập thể có tỷ lệ nữ từ 70% trở lên để xét khen thưởng.

    Thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng quá trình cống hiến đối với cá nhân là nữ lãnh đạo, quản lý được giảm 1/3 thời gian so với quy định chung. Trường hợp cá nhân nữ lãnh đạo, quản lý thuộc đối tượng được quy định tuổi nghỉ hưu cao hơn thì thời gian để xét khen thưởng quá trình cống hiến thực hiện theo quy định chung.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-tien-thuong-cho-giao-vien-dat-danh-hieu-chien-si-thi-dua-toan-quoc-nam-2024-a609116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan