+Aa-
    Zalo

    Mục tiêu chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết chuyến thăm Nga của Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm tăng cường tin cậy lẫn nhau giữa hai nước, là chuyến thăm hữu nghị, hợp tác và hòa bình.

    Ngày 17/3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ thăm Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    "Theo lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga từ ngày 20 tới 22/3", Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay và khẳng định chuyến thăm nhằm tăng cường tin cậy lẫn nhau giữa hai nước, là chuyến thăm hữu nghị, hợp tác và hòa bình.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Putin sẽ có cuộc trao đổi sâu rộng về quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế, khu vực lớn cùng quan tâm, thúc đẩy phối hợp chiến lược và hợp tác thiết thực giữa hai nước, tạo động lực mới cho sự phát triển của quan hệ song phương.

    muc tieu chuyen tham nga cua chu tich trung quoc tap can binh 01
    Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một cuộc gặp gỡ hồi tháng 2/2022. Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, Điện Kremlin cũng xác nhận chuyến thăm của Chỉ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin.

    "Trong các cuộc hội đàm, các vấn đề thời sự về phát triển hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện và chiến lược giữa Nga và Trung Quốc sẽ được thảo luận", thông báo của của Điện Kremlin có đoạn.

    Điện Kremlin nhấn mạnh, kết quả của cuộc hội đàm là một số văn kiện song phương quan trọng sẽ được ký kết.

    Bên cạnh đó, theo Điện Kremlin, các cuộc hội đàm sẽ dựa trên nguyên tắc không đối đầu và không nhằm mục tiêu vào bên thứ ba.

    Trước đó, vào ngày 30/12/2022, tại cuộc hội đàm trực tuyến với ông Tập, ông Putin cũng bày tỏ mong muốn đón Chủ tịch Trung Quốc.

    "Ngài chủ tịch yêu mến, người bạn yêu mến, chúng tôi kỳ vọng về chuyến thăm chính thức của ông tới Matxcơva vào mùa xuân năm sau", Reuters dẫn lời Tổng thống Putin.

    Kể từ khi nhậm chức Chủ tịch Trung Quốc năm 2013, ông Tập Cận Bình đã gặp trực tiếp ông Putin 39 lần. Trong đó, lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Trung Quốc diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở Uzbekistan hồi tháng 9/2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-tieu-chuyen-tham-nga-cua-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-a569159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan