+Aa-
    Zalo

    Mùng 1 Tết: Hà Nội ghi nhận 1 ca nghi mắc COVID-19, đã được cách ly tập trung

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo về ca nghi mắc COVID-19 mới, là công nhân tại nhà máy Z153, đã được cách ly tập trung.

    Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo về ca nghi mắc COVID-19 mới, là công nhân tại nhà máy Z153, đã được cách ly tập trung.

    Sáng ngày 12/2 (Mùng 1 Tết), Sở Y tế Hà Nội đã thông báo về trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trên địa bàn. Theo đó, ca bệnh này là N.T.T (33 tuổi), một nữ công nhân làm việc tại nhà máy Z153, F1 của 2 BN1694 và BN1695. 

    Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp nghi mắc COVID-19 vào sáng ngày 12/2 (mùng 1 Tết). Ảnh: Zing

    Người này đã được chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trung đoàn B59 từ ngày 30/1. Được biết, trong lần xét nghiệm axit nucleic đầu tiên, người này nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đến lần xét nghiệm thứ 2 ngày ngày 12/2, người này nhận kết quả dương tính. 

    Hiện tại, chị T. được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội. 

    Như vậy, chị T. đã trở thành trường hợp thứ 30 tại Hà Nội nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 kể từ khi đợt bùng phát dịch bệnh mới. 

    Trong sáng 12/2, Bộ Y tế cho biết Việt Nam chưa ghi nhận thêm bệnh nhân COVID-19 kể từ 18h ngày 11/2. Tuy nhiên, theo Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, tại Hà Nội, nguy cơ về dịch bệnh vẫn ở mức rất cao bởi trong dịp Tết sẽ có sự gia tăng lượng người đi lại. Nếu không quản lý tốt, những người từ các vùng dịch đi lại làm lây lan dịch bệnh, nhất là sau Tết, khi người dân trở lại Hà Nội sinh sống và làm việc nhiều.

    Bên cạnh đó, một số người dân chưa tuân thủ các biện pháp phòng bệnh như không đeo khẩu trang và còn tụ tập đông người. Vì vậy, ông nhận định trong thời gian tới, Hà Nội có thể tiếp tục ghi nhận các ca bệnh mới ngoài cộng đồng.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mung-1-tet-ha-noi-ghi-nhan-1-ca-nghi-mac-covid-19-da-duoc-cach-ly-tap-trung-a355971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan