MUỐN BẢO LÃNH CHA MẸ SANG ÚC PHẢI LÀM SAO?


Thứ 3, 27/09/2022 | 20:00


Úc là một trong những nơi đáng sống nhất trên thế giới, không khó hiểu khi có rất nhiều người muốn bảo lãnh cha mẹ sang Úc để họ tận hưởng tuổi già một cách thoải mái nhất.

Chính phủ Úc công bố sẽ cấp 6000 suất visa diện bảo lãnh cha mẹ trong chính sách định cư Úc 2022-2023. Tùy vào loại visa đang giữ, đương đơn sẽ tạm trú Úc hoặc được định cư Úc.

Visa bảo lãnh cha mẹ sang Úc là gì?

          Visa bảo lãnh cha mẹ sang Úc - Parent visa, hay còn được gọi là visa cha mẹ Úc. Đối với loại visa này, đương đơn là cha mẹ sẽ được người bảo lãnh là thường trú nhân Úc, công dân Úc hoặc công dân New Zealand thỏa điều kiện bảo lãnh sang Úc để đoàn tụ với con cháu và được hưởng các quyền lợi ở Úc.

Điều kiện để bảo lãnh cha mẹ sang Úc

  1. Đối với đương đơn (cha/mẹ - người được bảo lãnh): người bảo lãnh phải là con của đương đơn. Đương đơn không có tiền án, tiền sự, thỏa mãn yêu cầu của Úc và gia đình không nợ chính phủ Úc. Ngoài ra, số người con đang định cư Úc của đương đơn phải nhiều hơn hoặc bằng số người con đang sinh sống tại các quốc gia khác.
  2. Đối với người bảo lãnh (con cái): là thường trú nhân Úc, công dân Úc hoặc công dân New Zealand thỏa điều kiện, đủ 18 tuổi trở lên. Về tài chính phải có đủ khả năng để hỗ trợ người nộp đơn chính và người nộp đơn phụ (nếu có).

Hồ sơ xin visa bảo lãnh cha mẹ sang Úc gồm những gì?

  1. Đối với đương đơn:
  • Giấy tờ tùy thân, bao gồm: hình thẻ (được chụp cách thời điểm nộp đơn không quá 6 tháng); bản sao có chứng thực của hộ chiếu; bản sao có chứng thực của giấy khai sinh; giấy khám sức khỏe.
  • Bằng chứng thỏa điều kiện: chứng cứ thỏa điều kiện cân bằng số con; giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người bảo lãnh; bằng chứng đã từng đổi tên khác trước đó (nếu có); bằng chứng người thân đi kèm cũng đủ điều kiện (nếu có).
  • Đơn xin bảo lãnh.
  1. Đối với người bảo lãnh: chứng minh khả năng bảo lãnh thông qua việc:
  • Cung cấp thông tin về quốc tịch hoặc quyền cư trú.
  • Chứng minh có đủ điều kiện để hỗ trợ đương đơn và người đi kèm (nếu có) khi họ đến Úc (về chỗ ở và tài chính).
  • Chứng minh thỏa điều kiện sức khỏe và lý lịch.

          Nhóm các loại visa bảo lãnh cha mẹ sang Úc rất đa dạng cũng như thủ tục hồ sơ khá phức tạp. Lời khuyên của các chuyên gia pháp lý về di trú Úc là bạn và gia đình nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi nộp hồ sơ, tránh những sai sót không cần thiết dẫn đến những trường hợp đáng tiếc như hồ sơ bị hủy hoặc bị từ chối.

---

Văn Phòng Úc – Sydney

Level 1, 1/70-72 John Street, Cabramatta NSW 2166 Australia

Văn Phòng Úc – Melbourne

131A Hopskin Street, Footscray VIC 3011 Australia

Văn Phòng Việt Nam

Lầu 1, 57-59 Hồ Tùng Mậu, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Phone/ Zalo/ Viber: 0866 188 789.

*Dao Nguyen | MARN 1681367

*Hunter Te | MARN 1804811

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-bao-lanh-cha-me-sang-uc-phai-lam-sao-a552465.html