+Aa-
    Zalo

    Muốn có con, người phụ nữ Trung Quốc hẹn hò hơn 100 người đàn ông trong một năm

    (ĐS&PL) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một phụ nữ Bắc Kinh đã công khai về trải nghiệm của mình khi hẹn hò khoảng 100 lần trong một năm.

    Người phụ nữ 32 tuổi - nickname trên mạng là Baozhuzi - bắt đầu hẹn hò vào cuối năm 2021 sau một khoảng thời gian đau khổ khi mất cả công việc và chia tay người yêu.

    nguoi phu nu trung quoc hen ho hon 100 nguoi dan ong trong mot nam vi muon co con dspl
    Baozhuzi tuyên bố cô đã hẹn hò 100 người đàn ông trong một năm. Ảnh: SCMP

    Trước khi mất việc, Baozhuzi từng có công việc được trả lương khá tại một công ty công nghệ ở Bắc Kinh. Cô cũng có mối quan hệ hơn 8 năm với bạn trai cũ, cả hai đã tính chuyện trăm năm.

    Trong năm 2022, cô đã gặp mặt hơn 100 người đàn ông, vừa hẹn hò vừa quan sát các kiểu đàn ông khác nhau. Danh sách hẹn hò của cô đa dạng, có người làm lĩnh vực tài chính, người làm nhạc công và người đến từ nền văn hóa khác. Có lúc Baozhuzi hẹn hò với 3 người đàn ông trong một ngày.

    Baozhushi thừa nhận từng cố gắng quay lại với bạn trai cũ nhưng sau đó, cô thay đổi vì muốn tìm người cũng có mong muốn sinh con giống mình.

    "Tôi không có áp lực phải kết hôn trước một độ tuổi nhất định, nhưng tôi muốn có con trước 35 tuổi", cô nói.

    Áp lực kết hôn đối với phụ nữ cũng xuất phát từ văn hóa Trung Quốc, với các giá trị truyền thống vẫn tồn tại sâu sắc trong mọi tầng lớp xã hội - gắn thành công của nam giới với công việc và sự giàu có, còn thành công của phụ nữ gắn liền với hôn nhân và con cái.

    Mặc dù các chuyên gia y tế đồng thuận rằng mang thai sau 35 tuổi có thể đem đến nhiều nguy cơ cho phụ nữ, nhưng nhiều thông tin cung cấp cho phụ nữ ở Trung Quốc cho thấy độ tuổi mang thai lý tưởng là từ 25 đến 29.

    Trung Quốc đã trải qua sự sụt giảm cả về tỷ lệ kết hôn và tỷ lệ sinh trong những năm gần đây. Tỷ lệ kết hôn hàng năm giảm mạnh từ 0,77% năm 2017 xuống 0,54% vào năm 2021. Số trẻ sơ sinh hàng năm giảm xuống mức thấp lịch sử là 10,6 triệu vào năm 2021.

    Khi được hỏi suy nghĩ về phụ nữ trên 30 tuổi vẫn độc thân, Baozhuzhi cho rằng phụ nữ không nên bị giới hạn lựa chọn vì tuổi tác, nên theo đuổi mục tiêu đã đề ra bất chấp tuổi tác. "Điều quan trọng là đừng sống trong hối tiếc", cô nói.

    Sau một năm hẹn hò, Baozhuzhi cho hay đã có bạn trai mới, người cô quen hồi tháng 11. Nhìn lại trải nghiệm, cô đã học được cách "chấp nhận thất bại".

    "Chúng ta có thể đạt được mọi thứ bằng nỗ lực nhưng với tình yêu thì không. Ta không thể mong đợi những gì mình bỏ ra sẽ được đền đáp lại trong tình yêu", cô nói.

    Hiện quan điểm của Baozhuzhi đang trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, cuộc đời của một người phụ nữ không nên chỉ để hôn nhân quyết định tất cả.

    "Công việc quan trọng hơn cuộc sống hôn nhân. Phụ nữ nên độc lập về tài chính trước", một tài khoản Weibo bình luận.

    Tuy nhiên, cũng có ý kiến nhận thấy Baozhuzhi là cô gái dũng cảm và thành thật vì dám chia sẻ mong muốn kết hôn để sớm sinh con.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-co-con-nguoi-phu-nu-trung-quoc-hen-ho-hon-100-nguoi-dan-ong-trong-mot-nam-a562030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan