+Aa-
    Zalo

    Muốn đăng ký thường trú tại TP.HCM, chỗ ở phải đảm bảo điều kiện gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất diện tích bình quân để đăng ký thường trú là 20 m2 sàn/người và không phân chia khu vực trên toàn địa bàn TP.

    Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất diện tích bình quân để đăng ký thường trú là 20 m2 sàn/người và không phân chia khu vực trên toàn địa bàn.

    Sở Xây dựng vừa đề xuất UBND TP.HCM ban hành quy định đối với các trường hợp đăng ký thường trú vào chỗ ở thuê (hoặc mượn, ở nhờ) là diện tích bình quân cho mỗi người phải đạt 20 m2, không phân chia khu vực nội thành hay ngoại thành.

    Quy định không áp dụng với một số trường hợp người thân trong gia đình như: người hết tuổi lao động, nghỉ hưu, mất sức, nghỉ thôi việc về ở với anh chị em ruột; người chưa thành niên không còn cha mẹ, hay còn nhưng không khả năng nuôi dưỡng; người khuyết tật, tâm thần, mất khả năng lao động, nhận thức, điều khiển hành vi về ở với người thân, người giám hộ...

    Động thái này được TP.HCM đưa ra trong bối cảnh dân số cơ học ngày càng tăng, kéo theo việc đăng ký thường trú vào chỗ ở do thuê (mượn, hoặc ở nhờ) gia tăng. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam

    Được biết, quy định này nhắm đến việc nâng chất lượng sống và hạn chế tình trạng người lao động từ các tỉnh đổ về địa bàn.

    Ngoài ra, đề xuất không phân chia khu vực các quận huyện khi thực hiện thủ tục này. Diện tích bình quân nêu trên sẽ được điều chỉnh tăng phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của TP.HCM theo từng thời kỳ.

    Với đề xuất này, theo một chuyên gia ngành bất động sản: những người có nhà cho thuê buộc lòng phải chình trang cũng như bố trí lại phòng cho thuê của mình. Và người đi thuê từ đó được hưởng lợi nếu đề xuất này áp dụng.

    Theo kế hoạch, dự thảo sẽ được trình HĐND TP thông qua tại kỳ họp bất thường giữa tháng 3 tới đây.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-dang-ky-thuong-tru-tai-tphcm-cho-o-phai-dam-bao-dieu-kien-gi-a220847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan