Muốn đi học dù đã quá tuổi, người phụ nữ bất ngờ rơi vào vòng lao lý


Thứ 6, 24/03/2023 | 14:19


Cùng sự kiện

Người phụ nữ đã làm giả giấy khai sinh của mình và nộp hồ sơ đăng ký vào một trường trung học ở Canada chỉ vì muốn được quay lại thời niên thiếu

The Mirror đưa tin, cô Shin Hyejeong (29 tuổi) mang quốc tịch Hàn Quốc làm giả hồ sơ để được vào học tại Trường trung học New Brunswick (Mỹ) và đã bị phát hiện sau 1 tuần đi học.

Luật sư của cô Shin Hyjeong, ông Darren Gelber, cho biết thân chủ đã học ở một trường nội trú tư thục tại Mỹ từ năm 16 tuổi và tốt nghiệp Trường Đại học Rutgers vào năm 2019 với bằng Cử nhân chính trị học và tiếng Trung.

Trải qua thời kì khó khăn sau khi ly hôn tại Mỹ, cô mong muốn có thể làm mới cuộc sống của mình bằng cách quay trở lại thời trung học nên đã quyết định làm giả giấy khai sinh và nộp hồ sơ vào Trường trung học New Brunswick.

Ông Gelber cũng chia sẻ với ABC 7 rằng: "Không có học sinh hoặc cá nhân nào gặp nguy hiểm trong vụ việc. Cô Shin không có bất kì động cơ nào khác ngoài mong muốn được trở lại trường học thêm một lần nữa”.

Theo truyền thông Mỹ, việc làm giả hồ sơ bị phía nhà trường phát hiện vào tháng 1/2023 sau khi cô Shin đã đi học được 1 tuần và thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận nước này.

Tin thế giới - Muốn đi học dù đã quá tuổi, người phụ nữ bất ngờ rơi vào vòng lao lý
Cô Hyejeong Shin hầu tòa vì làm giả hồ sơ học sinh cấp 3. Ảnh: New York Time 

Các phụ huynh học sinh tại Trung học New Brunswick đặc biệt bày tỏ lo ngại rằng người phụ nữ này sẽ có những hành vi bạo lực bất thường và làm tổn hại đến học sinh.

Việc làm giả giấy tờ, khai gian tuổi từ 29 xuống còn 16 tuổi đã khiến cô gái trên bị chính quyền bang New Jersey truy tố tội danh cung cấp tài liệu giả cấp độ 3 và có thể đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù giam theo luật pháp Mỹ.

Tuy nhiên, luật sư của cô Shin Hyejeong cho biết, cô này đã nộp đơn xin tham gia vào một chương trình dành cho những cá nhân phạm tội lần đầu với mong muốn sẽ không phải đối mặt với mức án hình sự.

Cảnh sát bang đã điều tra vụ việc và kết luận rằng bị cáo không có xu hướng bạo lực và cũng không có ý định gây tổn hại cho bất kì ai bao gồm cả học sinh, giáo viên hoặc nhân viên của trường học.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa quyết định ngày ra tòa tiếp theo của cô Shin. Theo luật sư Gelber, sau khi vụ việc được giải quyết, cô dự định sẽ trở về với gia đình tại Hàn Quốc sau 13 năm sống ở Mỹ.

Phương Uyên (Theo The Mirror)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-di-hoc-du-da-qua-tuoi-nguoi-phu-nu-bat-ngo-roi-vao-vong-lao-ly-a569859.html