+Aa-
    Zalo

    Muốn gây sốc ở VCK U23 châu Á, Miura có 'nổ'?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- HLV Miura tuyên bố muốn cùng U23 Việt Nam gây sốc ở VCK U23 châu Á. Vậy ĐT của chúng ta có cơ hội nào ở giải đấu này?
    (ĐSPL)- HLV Miura tuyên bố muốn cùng U23 Việt Nam gây sốc ở VCK U23 châu Á. Vậy ĐT của chúng ta có cơ hội nào ở giải đấu này?
    Trong hơn 11 năm làm HLV ở quê nhà, Miura được truyền thông Nhật Bản đánh giá là nhà cầm quân trẻ tài năng và giàu nhiệt huyết. Vị chiến lược gia sinh năm 1963 thừa nhận, ông có cảm giác nhàm chán khi các đội bóng ông từng làm việc ở quê nhà không có mục tiêu nào khác ngoài giải vô địch trong nước. Vì vậy, ông chọn phương án dẫn dắt ĐTQG để trở nâng tầm bản thân. “Nếu không ra nước ngoài để dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, tôi không thể trở thành HLV mang tầm cỡ quốc tế”, Miura cho biết.
    Miura nói: “Mỗi người Nhật Bản khi ra nước ngoài làm việc đều đặt công việc lên đầu. Và tôi muốn để lại chút dấu ấn với nền bóng đá Việt Nam”. Và trong lần đầu dẫn dắt ĐTQG, ông đã có một chút thành công nhất định. Đó là việc đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á ở Malaysia, góp mặt ở Qatar sang năm.
    Với Miura, thành công của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á chỉ là sự khởi đầu. Tham vọng của HLV mang dáng vẻ thư sinh này không dừng lại ở đó. Trong khi nhiều chuyên gia cho rằng U23 Việt Nam dù có vào VCK U23 châu Á thì cũng chỉ đóng vai “quân xanh” mà thôi.  Miura thậm chí còn muốn gây sốc ở giải đấu này: “Tôi cùng các học trò muốn đi xa hơn nữa ở giải đấu tại Qatar vào tháng 1/2016″, Toshiya Miura khẳng định.

    Người hâm mộ đang chờ đợi Miura chứng minh lời nói của mình.

    Vậy nhưng, việc Việt Nam lọt vào “bảng tử thần” ở giải đấu sắp tới xem ra không thể tránh khỏi. Theo điều lệ, Liên đoàn bóng đá châu Á AFC sẽ dựa trên ba chỉ số để phân nhóm hạt giống trong lễ bốc thăm: vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, thành tích ở giải U23 châu Á 2013 và thành tích vòng loại.
    Về vị trí bảng xếp hạng FIFA, bóng đá nam Việt Nam hiện xếp hạng 130, chỉ đứng trên 3/15 đội tuyển đã giành vé tới vòng chung kết là Thái Lan (142), Triều Tiên (149) và Yemen (175).
    Về thành tích ở giải U23 châu Á 2013, U23 Việt Nam không vượt qua được vòng sơ loại. Đội U23 Việt Nam lúc đó chỉ có 3 điểm sau 5 trận, xếp áp chót bảng G, dưới cả Đài Loan và Myanmar.
    Về thành tích vòng loại, U23 Việt Nam xếp ở nhóm cuối vì không giành được 1 trong 10 vé chính thức. Chúng ta đến vòng chung kết qua “cửa hậu” của năm đội nhì bảng có thành tích cao nhất.
    Trong số 15 đội tham dự VCK năm 2016, U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Qatar đều lần đầu tham dự. Tuy nhiên U23 Qatar sẽ được xếp nhóm hạt giống số 1 và là đội chủ nhà.
    Tổng hợp các yếu tố trên, U23 Việt Nam chắc chắn nằm trong nhóm hạt giống cuối cùng tại lễ bốc thăm chia bảng, đồng nghĩa với nguy cơ cơ đụng đầu những đối thủ cực mạnh ngay tại vòng bảng như Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Saudi Arabia, Iran, UAE, Iraq.
    Và một điều hiển nhiên là bất kỳ đội tuyển nào trong 15 đội còn lại đều được đánh giá cao hơn Việt Nam, kể cao U23 Thái Lan. Không nói ai cũng hiểu, cơ hội của U23 Việt Nam ở VCK sắp tới nhỏ hơn ở vòng loại rất nhiều. Vì thế, tuyên bố của Miura khiến không ít NHM nghi ngờ, ngay cả khi ông nói rằng đã có phương án chi tiết cho giải đấu này.
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-gay-soc-o-vck-u23-chau-a-miura-co-no-a89941.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan