+Aa-
    Zalo

    Mượn giấy tờ tùy thân của người khác, "nữ quái" mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ trị giá gần trăm tỷ

    ĐS&PL Tổng giá trị hàng hóa mua vào bán ra trên hóa đơn của Công ty Đại Tiền Phát lên tới gần 100 tỷ đồng.

    Tổng giá trị hàng hóa mua vào bán ra trên hóa đơn của Công ty Đại Tiền Phát lên tới gần 100 tỷ đồng.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Thị Hồng Thương. Ảnh: Công an nhân dân

    Chiều ngày 29/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Thị Hồng Thương (SN 1983, trú ở phường Quán Bàu, TP.Vinh) và Hà Thị Huyền (SN 1985, trú tại phường Hưng Dũng, TP.Vinh) để điều tra về hành vi mua bán trái phép hóa hóa đơn, chứng từ.

    Quá trình điều tra, Phòng cảnh sát ĐTTP về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An xác định Vũ Thị Hồng Thương đã sử dụng chứng minh thư và chữ ký của một người khác để đăng ký thành lập Công ty TNHH xây dựng và đầu tư Đạt Tiến Phát và đăng ký người đại diện theo pháp luật của Công ty nhằm mục đích mua bán trái phép hóa đơn.

    Thương đã cùng với Hà Thị Huyền quản lý, điều hành hoạt động của công ty. Quá trình đó, Thương là người ký các hợp đồng kinh tế, hồ sơ thanh toán, hóa đơn GTGT của Công ty Đạt Tiến Phát; còn Huyền lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế, quản lý hóa đơn GTGT của công ty, đồng thời chỉ đạo cho nhân viên công ty viết hóa đơn GTGT bán ra.

    Trong quá trình hoạt động, Công ty Đạt Tiến Phát xuất các hóa đơn đầu ra có liên quan tới việc cung ứng nhân công, cho thuê phương tiện, máy móc, thiết bị mặc dù Công ty không có tài sản cố định, không có máy móc thiết bị thi công công trình, không có hồ sơ thuê phương tiện vận tải, cốt pha.

    Nhằm hợp thức hóa việc mua bán trái phép hóa đơn, để giảm số tiền thuế phải nộp, Công ty Đạt Tiến Phát sử dụng các hóa đơn mua vào không phù hợp với hàng hóa dịch vụ bán ra như: Mua thiết bị điện, đồ dùng gia đình, thực phẩm, vật liệu xây dựng với hàng hóa dịch vụ. Tổng giá trị hàng hóa ghi trên hóa đơn mà Công ty Đạt Tiến Phát đã mua vào, bán ra là hơn 99, 9 tỷ đồng.

    Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, 2 đối tượng Thương và Huyền đã bán trái phép đối với 55 số hóa đơn GTGT của Công ty Đạt Tiến Phát cho các doanh nghiệp với tổng giá trị trước thuế hơn 3,6 tỷ đồng.

    Hiện, vụ án đang được Phòng cảnh sát ĐTTP về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-giay-to-tuy-than-cua-nguoi-khac-nu-quai-mua-ban-trai-phep-hoa-don-chung-tu-tri-gia-gan-tram-ty-a364152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan