Muôn kiểu ôn bài của học sinh miền Trung giữa mùa bão lũ


Thứ 5, 15/10/2020 | 01:39


Cùng sự kiện

Do ảnh hưởng của mưa bão và lũ lụt, từ ngày 8/10, gần 700.000 học sinh ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng phải nghỉ học.

Do ảnh hưởng của mưa bão và lũ lụt, từ ngày 8/10, gần 700.000 học sinh ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng phải nghỉ học. Mặc dù vậy, tinh thần học tập của các học sinh miền Trung vẫn "cao ngất" trong những bức ảnh dưới đây khiến cộng đồng mạng chỉ biết thốt lên, chuẩn "Nhất quỷ nhì ma, thứ 3 học trò".

Trước tình hình mưa lũ kéo dài trên diện rộng tại miền Trung, ngày 14/10, bộ GD&ĐT có Công điện số 1055/CĐ-BGDĐT gửi Giám đốc sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Đà Nẵng trở ra yêu cầu khẩn trương triển khai một số công việc để chủ động ứng phó với cơn bão số 7.

Bộ yêu cầu Giám đốc các sở GD&ĐT theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và mưa lũ; triển khai ngay các lực lượng cứu hộ, kịp thời ứng phó với bão; chỉ đạo các cơ sở GD&ĐT thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, bảo đảm thông tin kịp thời, đầy đủ về diễn biến của mưa bão, đặc biệt là ở vùng trũng để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh mưa ngập.

Các sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, chỉ cho học sinh trở lại lớp học khi đã bảo đảm an toàn; thực hiện vệ sinh trường, lớp ngay sau khi hết mưa ngập; có kế hoạch phòng, chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Mặc dù vậy, tinh thần học tập cũng như "độ lầy lội" của teen miền Trung vẫn "cao ngất" trong những bức ảnh dưới đây khiến cộng đồng mạng chỉ biết thốt lên, chuẩn "Nhất quỷ nhì ma, thứ 3 học trò".

Mưa lũ khiến miền Trung thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản.

Mất điện ở nhiều nơi, học sinh phải sử dụng đèn dầu để học.

Nước lũ cũng không ngăn được tinh thần học tập của học sinh cuối cấp nhé. 

Dù trong hoàn cảnh nào thì vẫn phải dừng lại selfie cùng nhau.

Bạch Hiền (t/h)

Ảnh: Group Trường Người Ta, Giáo dục&Thời đại

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-kieu-on-bai-cua-hoc-sinh-mien-trung-giua-mua-bao-lu-a342559.html