Muôn kiểu ôn thi "bá đạo" của hội học trò khiến cộng đồng mạng cười ngất


Thứ 5, 07/07/2022 | 14:40


Cùng sự kiện

Những hình ảnh ôn thi "bá đạo" dưới đây khiến nhiều người không khỏi nhớ về một thời cắp sách tới trường của mình.

Mỗi mùa thi đến là một mùa "khổ luyện" không ngừng nghỉ của các sĩ tử. Muốn đỗ đạt điểm cao, học ở các trường chất lượng top đầu, bạn chẳng còn cách nào khác ngoài việc lao vào mà ôn tập, tìm cho bản thân nhiều phương pháp thú vị, tránh cảm giác buồn chán khi làm bài.

Tuy nhiên với bản tính nghịch ngợm, lầy lội không ai bằng, học sinh luôn nghĩ ra muôn vàn chiêu trò hay ho để tạo cảm giác yên tâm trước mỗi kỳ thi. Lâu dần người ta gọi đó là "đặc sản" mỗi mùa ôn thi.

Trước đó, trên một diễn đàn dành cho các sinh viên đã đăng tải hình ảnh các ôn thi của các cô cậu học trò trước kỳ thi tốt nghiệp THPT không thể "lầy" hơn được nữa.

Những hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi nhớ về một thời cắp sách tới trường của mình. Ai cũng từng có 1 thời "đèn sách" nhiều vất vả nhưng cũng có không ít điều thú vị. Đế khi nghĩ lại chúng ta đều cảm thấy xao xuyến, vui vẻ.

Chuyện học đường - Muôn kiểu ôn thi 'bá đạo' của hội học trò khiến cộng đồng mạng cười ngất
Kiểu ôn thi "tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến", trong lúc dám cưới vẫn diễn ra, ở 1 mâm khác, các nữ sinh vẫn miệt mài ôn thi.
Chuyện học đường - Muôn kiểu ôn thi 'bá đạo' của hội học trò khiến cộng đồng mạng cười ngất (Hình 2).
Có thực mới vực được... học.
Chuyện học đường - Muôn kiểu ôn thi 'bá đạo' của hội học trò khiến cộng đồng mạng cười ngất (Hình 3).
Khi nam sinh đầy khí thế ôn bài nhưng rồi lại căng da bụng, chùng da mắt.
Chuyện học đường - Muôn kiểu ôn thi 'bá đạo' của hội học trò khiến cộng đồng mạng cười ngất (Hình 4).
Ôn tập căng thẳng nhưng vẫn không quên chăm sóc bản thân.
Chuyện học đường - Muôn kiểu ôn thi 'bá đạo' của hội học trò khiến cộng đồng mạng cười ngất (Hình 5).
Cậu học sinh luyện công với mong muốn kiến thức tự nhảy vào đầu.

Sau khi loạt ảnh này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã nhận về nhiều phản ứng tích cực không kém phần hài hước. Một số bình luận đáng chú ý:

"Bình thường chúng ta có thể thức đến 2,3h sáng để chơi game mà không hề buồn ngủ. Thế nhưng khi mùa thi đến, chỉ cần cầm quyển sách lên là hai mắt đã dính chặt lấy nhau, đầu óc không thể tỉnh táo, mặc dù lúc đó mới chỉ khoảng 8h tối. 

"Cứ đến mùa thi là quyết tâm ôn tập lắm nhưng đến khi mở sách ra thì bao nhiêu quyết tâm lại tan hết thành "bọt biển";

"Gửi đến các cô cậu học trò, hãy ôn tập thật tốt, không quá căng thẳng và giữ tâm thế vững vàng thì chắc chắn ai cũng sẽ vượt qua được nỗi sợ thi cử và đạt thành tích xứng đáng với nỗ lực";

"Xem mấy hình ảnh này lại nhờ mình ngày xưa, lúc ôn thi như cực hình nhưng đến khi xa trường lại ước ao được sống lại những năm tháng ấy một lần nữa";

"Ngày xưa mình cũng vậy, cứ mở sách học bài một tí là hai mắt díp lại ngay. Thôi hãy cố gắng thư giãn để làm bài thật tốt nhé các em".

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-kieu-on-thi-ba-dao-cua-hoi-hoc-tro-khien-cong-dong-mang-cuoi-ngat-a543665.html