Muốn làm học trò Ngọc Sơn phải "đội chữ Hiếu lên đầu mà đi"


Thứ 4, 16/01/2019 | 14:30


Cùng sự kiện

Nam ca sĩ trẻ Đỗ Minh Quân vừa làm lễ bái sư và dâng sen vàng tặng "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn.

Nam ca sĩ Đỗ Minh Quân vừa làm lễ bái sư và dâng sen vàng tặng "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn.

Tối 15/1, sau chuyến lưu diễn miền Bắc, danh ca Ngọc Sơn đã tranh thủ đến chúc mừng tân gia nam ca sĩ Đỗ Minh Quân. Đến nơi, danh ca Ngọc Sơn không khỏi ngạc nhiên trước lễ bái sư mà người học trò đã tỉ mỉ chuẩn bị từ trước đó.

Ngọc Sơn đến chúc mừng tân gia Đỗ Minh Quân.

Được biết, đã từ lâu Ngọc Sơn không còn để ai làm lễ bái sư nữa, tuy vậy Đỗ Minh Quân là một ngoại lệ vô cùng đặc biệt. Trong lễ bái sư, Đỗ Minh Quân đã tri ân người thầy của mình một bông sen vàng với dòng chữ đầy trân trọng: “Tôn sư trọng đạo – Kính thầy Ngọc Sơn. Học trò Đỗ Minh Quân”.

Hoa sen có những phẩm chất thanh cao hiếm loài hoa nào sánh được. Đóa hoa sen chính là tượng trưng cho lòng biết ơn, sự tôn kính, cũng là biểu tượng của chữ "Hiếu", phẩm chất đầu tiên mà mỗi người học trò của Ngọc Sơn cần có.

Đỗ Minh Quân tặng thầy Ngọc Sơn của mình bông sen vàng.

Nam danh ca vẫn luôn nhắn nhủ học trò của mình rằng: “Nếu theo thầy thì đội chữ “Hiếu” lên đầu mà đi”. Chính bởi vậy, nghĩa cử của Đỗ Minh Quân đã khiến Ngọc Sơn thực sự xúc động và càng thêm trân trọng người học trò đặc biệt này.

Về cơ duyên với Đỗ Minh Quân, Ngọc Sơn kể, khi anh cùng nam ca sĩ trẻ có mặt trong một tour lưu diễn châu Âu với một đoàn rất đông nghệ sĩ, Đỗ Minh Quân đã thể hiện những phẩm chất hiếm có. Ở thời điểm ấy, Đỗ Minh Quân cũng đã rất cung kính gọi anh một tiếng “Thầy” nhưng Ngọc Sơn vẫn chỉ xưng hô giống như các anh em nghệ sĩ khác. Tuy vậy, theo sự quan sát và tiếp xúc của anh, Đỗ Minh Quân thực sự là một người rất chăm chỉ, chu đáo, luôn lo lắng từng bữa cơm chai nước cho mọi người cùng đoàn chứ không chỉ riêng với Ngọc Sơn.

Khi trò chuyện với tôi, Đỗ Minh Quân tâm sự, vẫn luôn rất kính trọng yêu thương cha mẹ và rất thích những ca khúc về tình mẹ, ơn cha mà tôi sáng tác, muốn được hát những ca khúc ấy để tỏ lòng biết ơn với cha mẹ nhưng lại sợ rằng mình chưa trau dồi đủ tình cảm, kinh nghiệm để thể hiện thật cảm xúc…

Chỉ nghe như thế tôi đã cảm thấy yêu mến nhân cách và con người của Đỗ Minh Quân bởi dù là học trò hay đơn giản chỉ là những nghệ sĩ trẻ, tôi luôn hy vọng các bạn lấy chữ “Hiếu” làm đầu. Biết yêu thương, biết kính trọng và yêu thương cha mẹ chắc chắn là một người có tâm hồn đẹp, đấy là điều Ngọc Sơn trân trọng nhất” – nam danh ca tâm sự.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-lam-hoc-tro-ngoc-son-phai-doi-chu-hieu-len-dau-ma-di-a259594.html