+Aa-
    Zalo

    Muốn lên sàn chứng khoán Mỹ, Sailfish Group với sự góp mặt của Shark Vương đang kinh doanh thế nào?

    (ĐS&PL) - Trong năm 2022, doanh thu của Sailfish Group đạt 5,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế âm 2,7 tỷ đồng. Liên quan đến hoạt động tín dụng, vào tháng 8/2023, Sailfish Group đã sử dụng một xe ô tô nhãn hiệu Mercedes làm tài sản đảm bảo cho khoản vay tại Ngân hàng HDBank.

    CTCP Tập đoàn Sailfish (Sailfish Group) được thành lập vào tháng 5/2021, trụ sở chính tại Tòa VP1 số 21 Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Các thành viên sáng lập gồm ông Đoàn Đức Mạnh, ông Trần Anh Vương (Shark Vương) và ông Marcus Leng. Trong đó, hiện ông Đoàn Đức Mạnh đang là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của Sailfish Group.

    Theo giới thiệu, Sailfish Group giới thiệu là tập đoàn công nghệ đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình Quỹ đầu tư Venture Builder với mức vốn điều lệ 339 tỷ đồng, sở hữu một hệ sinh thái với những công ty hoạt động nổi trội trong thị trường Fintech, IoT và Blockchain. Doanh nghiệp này hoạt động chủ yếu trong ba lĩnh vực: Công nghệ, Giáo dục và Thương mại điện tử, được xây dựng qua hệ sinh thái gồm các công ty thành viên như: Bvote, Bytepay, Bytesoft, Reavol, Langro, AvatarArt, The Prana.

    Trong đó, Bvote được giới thiệu là nền tảng bình chọn và đánh giá tín nhiệm ứng dụng công nghệ blockchain đầu tiên tại Việt Nam. Bvote chính là hệ thống bình chọn độc quyền đã được các cuộc thi như: Hoa Hậu Việt Nam 2020, Hoa Hậu Hoàn Vũ 2019 - 2021, Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh 2019 - 2021,...

    Còn với Bytesoft, Sailfish cho biết đây là công ty chuyên cung cấp giải pháp Thiết kế website, lập trình phần mềm, phần mềm giáo dục, phần mềm Blockchain. Ngoài ra, hệ sinh thái công nghệ của Sailfish còn có sự góp mặt của nền tảng thương mại điện tử Bytepay.

    thiet ke chua co ten 3
    Với vị trí Chủ tịch Hội đồng Đầu tư, Shark Vương được Sailfish giới thiệu là người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

    Về lĩnh vực giáo dục, Sailfish Group sở hữu Reavol - nền tảng nội dung số từng tham gia gọi vốn tại chương trình Shark Tank Việt Nam, với mức kêu gọi 23 tỷ đồng đổi lấy 20% cổ phần của công ty.

    Ngoài công nghệ, Sailfish Group còn lấn sân vào mảng du lịch – nghỉ dưỡng thông qua CTCP The Prana Việt Nam – đơn vị sở hữu chuỗi quần thể sinh thái - không gian năng lượng và chăm sóc sức khỏe The Prana, tọa lạc tại Lương Sơn (Hòa Bình).

    Tham vọng của Sailfish phần nào được thể hiện qua tuyên bố “trở thành người dẫn đầu lĩnh vực công nghệ Việt Nam, chinh phục mục tiêu vươn ra biển lớn công nghệ thế giới, dự kiến IPO thành công đạt 20 tỷ USD vào năm 2028”.

    Về cơ cấu lãnh đạo, Chủ tịch HĐQT của Sailfish Group là ông Đoàn Đức Mạnh. Các thành viên chủ chốt khác gồm bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, ông Marcus Leng và đặc biệt là ông Trần Anh Vương (Shark Vương)

    Với vị trí Chủ tịch Hội đồng Đầu tư, Shark Vương được Sailfish giới thiệu là người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

    XEM THÊM: Ngân hàng BIDV: Lợi nhuận trước thuế quý III/2023 giảm 12%

    Về tình hình kinh doanh, theo tìm hiểu của PV, năm 2022, doanh thu của Sailfish Group đạt 5,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế âm 2,7 tỷ đồng. Trong năm 2023, công ty kỳ vọng đạt doanh thu hợp nhất đạt 16,4 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 3,3 tỷ đồng.

    Liên quan đến hoạt động tín dụng, vào tháng 8/2023, Sailfish Group đã sử dụng một xe ô tô nhãn hiệu Mercedes làm tài sản đảm bảo cho khoản vay tại Ngân hàng HDBank.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-len-san-chung-khoan-my-sailfish-group-voi-su-gop-mat-cua-shark-vuong-dang-kinh-doanh-the-nao-a599201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan