Muốn mở Spa chăm sóc da ở Bình Dương thì nên bắt đầu từ đâu?


Thứ 4, 20/10/2021 | 15:00


Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bình Dương là một thị trường rất tiềm năng cho ngành Spa. Tuy vậy, mức độ cạnh tranh tại đây cũng khá “khốc liệt”, để kinh doanh Spa thành công, bạn phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng từ ban đầu.

Vậy muốn mở Spa chăm sóc da ở Bình Dương thì nên bắt đầu từ đâu? Những kinh nghiệm sau sẽ có ích với bạn.

1. Học nghề bài bản

Tại sao phải học nghề bài bản? Bởi ngành chăm sóc da rất rộng, để làm chủ một Spa chăm sóc da, ít nhất bạn cũng cần hiểu về từng loại da, từng tình trạng và cấp độ của da. Và nếu muốn chuyên sâu đặc trị, bạn còn phải học thêm rất nhiều về cách lên phác đồ, chọn liệu trình, sử dụng mỹ phẩm,... Học nghề “qua loa”, bạn sẽ rất khó để giải quyết được những vấn đề da của khách hàng.

Xã hội - Muốn mở Spa chăm sóc da ở Bình Dương thì nên bắt đầu từ đâu?

Để học nghề bài bản, hãy chọn những trung tâm đào tạo uy tín. Tại đó, bạn sẽ được trang bị đủ từ kiến thức đến các kỹ năng, kỹ thuật cần thiết để hành nghề cũng như mở Spa sau này. Tham khảo Kinh Nghiệm Chọn Nơi Học Nghề Spa Uy Tín để tránh những rủi ro không đáng có khi bước chân vào nghề.

2. Chuẩn bị vốn và lên những hạng mục cần đầu tư

Nhắc đến việc tự kinh doanh thì vốn là một trong những yếu tố đầu tiên mà nhiều người cần nghĩ đến. Và mở Spa cũng vậy, tùy vào tiềm lực cá nhân mà mỗi người sẽ có một khoảng vốn khác nhau. 

Xã hội - Muốn mở Spa chăm sóc da ở Bình Dương thì nên bắt đầu từ đâu? (Hình 2).

Từ số vốn hiện có, bạn sẽ có sự phân bổ vào các hạng mục đầu tư cụ thể:

- Thuê mặt bằng (trả theo quý hoặc theo năm).

- Sửa sang, trang trí nội ngoại thất ban đầu.

- Đầu tư nội thất, máy móc dụng cụ, mỹ phẩm.

- Thuê nhân viên (nếu có).

- Quảng cáo.

- Dự phòng tài chính.

Lên kế hoạch càng rõ ràng thì càng chủ động trong chuyện tiền bạc, tránh được trường hợp “đang đầu tư thì hết vốn”. Nên khi đã có mục tiêu mở Spa, bạn nên có các bước kế hoạch thật cụ thể nhé.

2. Tìm vị trí mở Spa phù hợp

Bình Dương có mật độ dân số khá đông nên có rất nhiều sự lựa chọn để mở Spa chăm sóc da:

- Các thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An và 2 thị xã Bến Cát, Tân Uyên: nhiều cạnh tranh và giá thuê mặt bằng cũng khá cao nhưng lại có rất nhiều tiềm năng để phát triển Spa. Nếu tạo được sự khác biệt và đảm bảo chất lượng dịch vụ thì vẫn có cơ hội phát triển mạnh.

- Các khu vực thị trấn của huyện: nhu cầu của người dân không cao nhưng lại ít cạnh tranh. Nếu cung cấp dịch vụ chất lượng, giá cả hợp lý thì vẫn sẽ kích cầu được khách hàng.

Tùy vào nguồn vốn và nhu cầu riêng mà bạn sẽ có lựa chọn vị trí mở Spa phù hợp.

3. Khảo sát thị trường, xác định khách hàng mục tiêu

Mặt bằng, dịch vụ và nhóm khách hàng mục tiêu của Spa có mối quan hệ qua lại rất mật thiết với nhau. Bạn có thể tìm vị trí mở Spa trước, sau đó mới chọn nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể. Hoặc ngược lại, nhắm được phân khúc khách hàng rồi tìm những vị trí mở Spa tiềm năng.

Xã hội - Muốn mở Spa chăm sóc da ở Bình Dương thì nên bắt đầu từ đâu? (Hình 3).

Với trường hợp nào, việc khảo sát thị trường đều là một bước cực kỳ quan trọng. Nên hãy tìm hiểu kỹ thị trường và các đối thủ cạnh tranh xung quanh.

4. Chọn dịch vụ chủ đạo và tạo điểm khác biệt cho Spa

Tại Bình Dương, thị trường Spa có sự cạnh tranh khá cao. Nên để thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng, bạn cần chọn những dịch vụ chủ đạo cũng như tạo điểm khác biệt cho Spa.

Nên chọn dịch vụ chủ đạo như thế nào? Tốt nhất là đầu tư vào thế mạnh của bạn, hoặc những dịch vụ phổ biến nhất với nhóm khách hàng mục tiêu (ví dụ: nhóm khách hàng trung niên thì nên đầu tư vào các dịch vụ trẻ hóa, trị nám; nhóm khách hàng sinh viên thì nên chuyên sâu vào dịch vụ trị mụn, thải độc da; nhóm khách hàng là công nhân thì nên phát triển các gói chăm sóc da định kỳ giá rẻ;...). Nếu tạo được thế mạnh và khác biệt, Spa bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và gây ấn tượng hơn với khách hàng.

5. Tìm nguồn mỹ phẩm chất lượng và đầu tư chọn lọc các dòng máy móc dụng cụ

Máy móc dụng cụ và mỹ phẩm là hai yếu tố quyết định trực tiếp đến chất lượng của dịch vụ, nên dù quy mô Spa như thế nào đi chăng nữa, bạn cũng nên có sự đầu tư kỹ càng. 

- Về máy móc công nghệ: chọn những sản phẩm có thương hiệu và chế độ bảo hành rõ ràng, ít nhất cũng có những dòng máy chăm sóc da cơ bản như: máy soi da, máy xông hơi, máy điện di, máy phi kim, máy điện tím, máy hút chì,...

- Về mỹ phẩm: nên chọn những thương hiệu uy tín chuyên cung cấp sản phẩm đặc trị cho Spa để được cam kết và hỗ trợ tốt nhất. 

Xã hội - Muốn mở Spa chăm sóc da ở Bình Dương thì nên bắt đầu từ đâu? (Hình 4).

Tham khảo Top Thương Hiệu Mỹ Phẩm Dành Cho Spa để có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng.

6. Học thêm về marketing

Trong thời đại công nghệ phát triển, để tiếp cận được tối đa khách hàng thì bạn cần học thêm về marketing, nhất là marketing online. Ít nhất cũng phải biết xây dựng thương hiệu số cho Spa thông qua mạng xã hội. 

Đa số người dân Bình Dương đều sử dụng Facebook, nên bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin và thường xuyên cập nhật hoạt động cho fanpage Spa hoặc tài khoản cá nhân. Bên cạnh đó, nếu khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì nên sử dụng thêm Instagram, Tik Tok,...

Nếu không tự tin, bạn có thể nhờ đến các đơn vị marketing uy tín để có kế hoạch cụ thể, thực hiện chuyên nghiệp và có sự đo lường rõ ràng.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có kế hoạch chi tiết hơn khi muốn mở Spa chăm sóc da ở Bình Dương.

Trong thời gian dịch bệnh phức tạp này, nếu muốn học nghề Spa, những khóa học online là sự lựa chọn tối ưu nhất. Tuy vậy, để đảm bảo được trang bị đủ kiến thức và kỹ năng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các trung tâm đào tạo để “chọn mặt gửi vàng”.

Xã hội - Muốn mở Spa chăm sóc da ở Bình Dương thì nên bắt đầu từ đâu? (Hình 5).

Miss Tram Academy là một đơn vị đào tạo nghề Spa uy tín tại Việt Nam. Các khóa học chăm sóc da (online và offline) tại đây được lên giáo trình kỹ càng qua từng bài học, đảm bảo cung cấp kiến thức và kỹ năng chuẩn cho học viên. Với kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong nghề, Miss Tram Academy còn cam kết rõ ràng về chất lượng cũng như chuẩn đầu ra của từng khóa học. 

Không những thế, khi tham gia khóa online tại Miss Tram, nếu sau dịch bạn đăng ký học thêm khóa offline thì sẽ được trừ đi học phí đã nộp trước đó, tiết kiệm được thời gian và phần nào chi phí khi học nghề.

Miss Tram Academy: Trung tâm đào tạo Chăm sóc da chuyên sâu tại HCM

Đến với các khóa học chăm sóc da tại Miss Tram, học viên sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về các vấn đề về da như: Mụn, Nám, Tàn Nhang, Sẹo – Thâm, Lão Hóa Da,... với giáo trình bài bản và thực thế nhất. 

Thông tin chi tiết:

Hotline: 1900 7018

Website: misstram.edu.vn

Giáng Hương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-mo-spa-cham-soc-da-o-binh-duong-thi-nen-bat-dau-tu-dau-a516776.html