+Aa-
    Zalo

    Muốn mở Spa chăm sóc da ở Nha Trang nên bắt đầu từ đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL Bạn đang ấp ủ mở Spa chăm sóc da tại Nha Trang? Bạn không biết nên chuẩn bị những gì, bắt đầu từ đâu?

    Thành phố biển Nha Trang là một nơi có nền kinh tế phát triển và khá đông dân cư, số lượng Spa vẫn chưa “bão hòa” nên vẫn có rất nhiều cơ hội để lập nghiệp. Tuy nhiên, để kinh doanh Spa thành công thì đam mê thôi chưa đủ, bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ càng từ ban đầu.

    1. Chọn vị trí, xác định quy mô Spa phù hợp với khả năng

    Bạn dự định mở Spa ở đâu? 

    - Với những khu vực trung tâm thành phố như phường Vạn Thắng, Vạn Thạnh, Phương Sài, Phước Tân, Phước Tiến, Tân Lập: mật độ dân cư cao nên có khá nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, những khu vực này đã xuất hiện nhiều Spa chăm sóc da, nên mức độ cạnh tranh khá lớn.

    - Với những khu vực phường, xã khác: có ít dân cư hơn, khó tiếp cận khách hàng. Nhưng với chi phí mặt bằng thấp, ít cạnh tranh thì bạn vẫn có thể phát triển nếu có chiến lược kích cầu tốt.

    15

    Cho dù chọn vị trí nào để kinh doanh Spa, bạn cũng nên ưu tiên những mặt bằng đạt những tiêu chí: nằm trên trục đường rộng, mật độ người qua lại cao, có hoạt động mua sắm sôi nổi (như chợ, khu vui chơi, shop áo quần,...). Và đặc biệt là có thể tiếp cận nhiều nhất với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.  

    1. Đầu tư vào kiến thức và kỹ năng

    Để cung cấp một dịch vụ chăm sóc da chất lượng, bạn cần đảm bảo có tay nghề chắc và đủ kiến thức chuyên môn. Bởi ngành chăm sóc da rất rộng, chỉ cần xác định sai tình trạng da, cả quá trình điều trị sẽ không đem lại kết quả gì, thậm chí còn gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

    Hiện tại, có rất nhiều cơ sở đào tạo nghề Spa, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn nơi học nghề uy tín, đảm bảo được trang bị đủ và đúng những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Bạn có thể tham khảo 8 Kinh Nghiệm Chọn Nghề Và Nơi Đào Tạo Nghề Spa để tránh những rủi ro không đáng có ngay khi bước chân vào ngành làm đẹp này.

    1. Chọn sản phẩm và máy móc công nghệ kỹ càng

    Nếu kiến thức, kỹ năng là điều kiện cần thì sản phẩm và máy móc công nghệ được xem là điều kiện đủ cho một dịch vụ chăm sóc da chất lượng. Cho dù Spa bạn có quy mô nhỏ đến mấy thì cũng cần chọn những sản phẩm có thương hiệu, có khả năng đặc trị cao và đảm bảo yếu tố an toàn - lành tính cho da. Bài viết Top 7 Thương Hiệu Mỹ Phẩm Dành Cho Spa có thể sẽ gợi ý cho bạn một số cái tên phù hợp.

    23

    Bên cạnh đó, máy móc công nghệ cũng phải được lựa chọn kỹ càng. Có thể bạn sẽ không cần mua những loại máy laser đắt tiền, nhưng một số dòng máy cơ bản như: máy soi da, máy xông hơi, máy điện tím, máy điện di, máy phi kim,... thì vẫn cần có sự đầu tư chọn lọc. Bởi khi sở hữu máy móc hiện đại, bạn không những đảm bảo được chất lượng liệu trình mà còn làm tăng giá trị dịch vụ trong mắt khách hàng.

    1. Chú trọng về trang trí nội ngoại thất

    Nếu muốn tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, ngoài chất lượng dịch vụ, bạn cần xây dựng cho Spa của mình một không gian hoàn hảo nhất. Để làm được điều này, bạn có thể thuê một đơn vị setup chuyên nghiệp, hoặc chú ý một số điểm sau:

    - Nội ngoại thất nên hướng theo một phong cách nhất định và phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu (đơn giản, trẻ trung, hiện đại hoặc sang trong...).

    - Có hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại.

    - Đảm bảo những tiêu chí về độ riêng tư, khả năng cách âm.

    - Đạt điều kiện về vệ sinh, khử khuẩn.

    Quan trọng nhất, Spa của bạn còn phải luôn sạch-thơm-gọn, đem lại sự thoải mái nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. 

    1. Xây dựng thương hiệu và marketing bài bản

    Thời gian đầu khi kinh doanh Spa, có thể bạn sẽ phải đối mặt với hoàn cảnh “không có khách” bởi chưa được nhiều người biết đến. Và việc xây dựng thương hiệu sớm, marketing bài bản sẽ giúp bạn tránh được tình huống này.

    34

    Để xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, ngoài việc đầu tư vào bảng hiệu, đồng phục, các kênh quảng cáo truyền thống thì bạn cũng nên chú trọng vào tài khoản trên mạng xã hội. Hiện tại, mạng xã hội người dân Nha Trang sử dụng nhiều nhất vẫn là facebook. Bạn hãy xây dựng cho mình một fanpage có thông tin, hình ảnh và cập nhật những hoạt động, chương trình khuyến mãi thường xuyên. 

    Ngoài ra, nếu đối tượng khách hàng của bạn là khách du dịch, sinh viên,... thì bạn cũng nên sử dụng thêm tài khoản Instagram hay Tiktok.

    1. Tập trung vào một số dịch vụ chủ đạo

    Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn cần cân nhắc đầu tư vào một số dịch vụ chủ đạo. Điều này sẽ giúp bạn có sự đầu tư chất lượng nhất về sản phẩm, nhân lực cũng như máy móc công nghệ.

    Bên cạnh đó, bạn có thể xây dựng cho mình một vài dịch vụ (hoặc gói dịch vụ) đặc biệt để tạo sự mới lạ, gây ấn tượng hơn với khách hàng. Đương nhiên, chất lượng dịch vụ vẫn là tiêu chí quan trọng nhất cần đảm bảo.

    1. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

    Yếu tố con người rất quan trọng trong việc điều hành một Spa chăm sóc da. Nên khâu tuyển dụng và đào tạo bạn cần thực hiện kỹ càng, đảm bảo yêu cầu về kỹ năng, tác phong lẫn thái độ làm việc của nhân viên.

    43

    Việc mở một Spa không quá khó, nhưng để điều hành và duy trì tốt trong thời gian đầu thì không phải ai cũng làm được. Vì thế, hãy có sự đầu tư thật kỹ càng về chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ cũng như những chiến dịch quảng bá nhé.

    Trong tình hình dịch bệnh đang còn phức tạp, việc học nghề chăm sóc da trực tiếp tại các cơ sở đào tạo là điều khá khó khăn. Nên để tranh thủ và linh động thời gian, bạn có thể tham khảo các khóa học online ở những trung tâm uy tín.

    Tại Miss Tram Academy, khóa học chăm sóc da được thiết kế kỹ càng và thực tế từ cơ bản đến nâng cao, bất kỳ ai có nhu cầu đều có thể tự học tại nhà. Đội ngũ giảng viên Miss Tram sẽ theo sát và hỗ trợ tối đa, giúp giải đáp những thắc mắc của học viên một cách kịp thời nhất. 

    52

    Hơn thế nữa, sau dịch, nếu học viên đăng ký học offline, Miss Tram sẽ trừ phần học phí đã đóng ở khóa online, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí nhất.

    Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích. Chúc bạn thành công!

    Miss Tram Academy: Trung tâm đào tạo Chăm sóc & điều trị da chuyên sâu tại HCM

    Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong chăm sóc và điều trị da, các khóa học tại Miss Tram Academy luôn đảm bảo đem lại đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuẩn cho từng học viên. 

    Đến với khóa học, học viên sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về các vấn đề về da như: Mụn, Nám, Tàn Nhang, Sẹo – Thâm, Lão Hóa Da,… với giáo trình bài bản và thực thế nhất. 

    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: 126/6 Phan Xích Long, P. 3, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM.
    • Hotline: 1900 7018
    • Website: misstram.edu.vn

    Phúc Đức

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-mo-spa-cham-soc-da-o-nha-trang-nen-bat-dau-tu-dau-a512701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.