+Aa-
    Zalo

    Muốn tăng 50% lương đừng bỏ qua bài viết này!

    • DSPL
    ĐS&PL Bạn đang đi làm? Bạn không hài lòng với công việc hiện tại? Bạn có cảm thấy ấm ức khi biết những vị trí như bạn đáng lẽ ra phải được trả mức cao hơn không?

    Bạn đang đi làm? Bạn không hài lòng với công việc hiện tại? Bạn có cảm thấy ấm ức khi biết những vị trí như bạn đáng lẽ ra phải được trả mức cao hơn không? Nếu 2/3 câu trả lời là đúng thì bạn nên dành thời gian đọc hết bài viết này! Bài viết dành cho những nhân viên chưa cảm thấy được trả lương xứng đáng với những gì mình bỏ ra nên nếu bạn đang có một môi trường làm việc mơ ước với mức lương cao bạn có thể bỏ qua.

    Có một thực trạng chung của những người đi phỏng vấn đặc biệt là những bạn mới ra trường, khi nhà tuyển dụng hỏi về mức lương mong muốn thì họ luôn lảng tránh hoặc sẽ trả lời là lương không quan trọng và muốn học hỏi kỹ năng nhiều hơn. Nhưng phải thẳng thắn nói rằng bất kì ai đi làm cũng mong muốn một công việc tốt và mức lương cao tuy nhiên không phải ai cũng dám nói với nhà tuyển dụng. Và nếu không thỏa thuận lương thì công ty sẽ trả mức thấp nhất có thể cho công việc của bạn.

    Có 2 yếu tố có thể giữ chân nhân sự là môi trường làm việc và mức lương, nếu bạn không có mức lương như mong muốn, động lực làm việc cống hiến của chính bạn sẽ bị giảm đi và công việc cũng sẽ không thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Dần già, bạn sẽ chán nản công việc của mình, nhất là khi bạn nhìn thấy những người bạn của mình làm khối lượng công việc tương đương nhưng mức lương lại cao hơn hẳn bạn. Không cảm thấy xứng đáng, đến một thời điểm nhất định bạn sẽ xin nghỉ việc với hy vọng có thể tìm được một công việc khác với mức lương tốt hơn.

    Tuy nhiên, bạn đến phỏng vấn ở một công ty khác và lại một lần nữa bạn né tránh câu hỏi về lương, và hiển nhiên khi được tuyển dụng bạn nhận được một mức lương không khá khẩm hơn chỗ cũ là bao. Những ngày sau đó bạn bắt đầu rơi vào trạng thái chán nản, không còn muốn làm việc nữa và dù không muốn bạn lại phải tìm một công việc khác, rồi cứ một vòng luẩn quẩn nghỉ việc - tìm việc - đi làm - nghỉ việc… Nếu bạn nghĩ mình chưa thực sự may mắn nên chưa tìm được môi trường tốt thì bạn sai rồi! Sẽ chẳng có môi trường tốt nào cho bạn nếu bạn vẫn cứ như vậy, cứ đi theo một con đường cũ, sai lầm của bạn chính là lảng tránh vấn đề mà đáng lẽ phải đối mặt.

    Đã đến lúc phải thay đổi suy nghĩ rồi. Tiếp tục vòng luẩn quẩn như vậy đồng nghĩa với việc bạn sẽ chẳng thể tìm được công việc và mức lương như ý. Chấm dứt sai lầm của bạn ngay bây giờ và câu trả lời chỉ có một: Điều tra công ty - từ chối và đàm phán. Lời khuyên cho bạn là trước khi bắt đầu một vị trí nào trong công việc, cần phải điều tra về công ty đó, vị trí tuyển dụng xem liệu có thực sự phù hợp với bản thân hay không? Khi tham gia buổi phỏng vấn đầu tiên, ngay khi được hỏi về mức lương mong muốn thì đừng ngần ngại chia sẻ nguyện vọng của mình cho nhà tuyển dụng bởi mọi thứ phải được xây dựng từ mong muốn của hai bên thì mới có thể lâu bền được. Và nếu thỏa thuận không thể đạt được bạn hoàn toàn có quyền từ chối vì vẫn còn rất nhiều những cơ hội khác cho bạn. Còn nếu bạn đã làm việc rồi thì có thể nói chuyện trực tiếp với lãnh đạo về mong muốn nguyện vọng của mình, nếu thực sự bạn hoàn thành tốt công việc và xứng đáng với mức lương cao hơn thì sẽ chắc chắn lãnh đạo sẽ lắng nghe rồi thay đổi.

    Song, đàm phán với lãnh đạo như thế nào để đạt được hiệu quả? Đàm phán là cả một nghệ thuật, làm sao để bạn đạt được mục đích và nhà tuyển dụng cũng cảm thấy điều đó là xứng đáng? Muốn có được điều đó bạn cần phải lắng nghe, tìm hiểu học hỏi những chuyên gia về nhân sự, tuyển dụng để nắm được những quy tắc, cách thức đàm phán về lương với lãnh đạo, với nhà tuyển dụng. Tất cả những bí quyết đàm phán lương, thưởng sẽ được chia sẻ trong khóa học Novajob - kỹ năng tìm việc của Novaedu (đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu). Nếu bạn không muốn dành cả thanh xuân của mình để đi tìm việc, lãng phí hàng tháng tiền lương và thưởng cho vòng luẩn quẩn nghỉ việc - xin việc thì đừng ngần ngại hãy đăng ký ngay để sở hữu những cách thức đàm phán lương hiệu quả nhất do các chuyên gia nhân sự dày dặn kinh nghiệm bật mí. Ngày 17/05 này, Novaedu sẽ tổ chức buổi học thử miễn phí, hãy dành một chút thời gian của mình để đến lắng nghe những chia sẻ bổ ích này và sẵn sàng ngồi lại đàm phán lương với lãnh đạo của bạn nhé!

    Chi tiết liên hệ hotline: 0984 423 335 ( gặp Thùy Dung)

    Địa chỉ: Novaedu, 22 Thành Công - Ba Đình - Hà Nội

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-tang-50-luong-dung-bo-qua-bai-viet-nay-a229924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Novaedu đồng hành cùng Speak Out Loud

    Novaedu đồng hành cùng Speak Out Loud

    Speak Out Loud là cuộc thi quay video bằng tiếng Anh không chuyên dành riêng cho sinh viên Học viện Ngân hàng, với mục đích thúc đẩy tinh thần học tiếng Anh của các bạn