Muốn tôm luộc ngon ngọt, không tanh cần lưu ý ngay mẹo này


Thứ 5, 16/03/2023 | 16:00


Cùng sự kiện

Món tôm luộc chắc hẳn không có gì xa lạ với bữa cơm mỗi gia đình, nhưng bạn đã biết cách chế biến tôm luộc ngọt ngon, hấp dẫn chưa?

Tôm là thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng đạm rất cao. Thường xuyên ăn tôm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến tôm theo nhiều cách khác nhau nhưng luộc vẫn là phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất.

Món tôm luộc không những đơn giản mà còn giúp giữ lại hương vị nguyên bản của loại hải sản này.

Ăn - Chơi - Muốn tôm luộc ngon ngọt, không tanh cần lưu ý ngay mẹo này

Tuy nhiên, một số người vẫn nhận thấy mình luộc tôm còn bị tanh, thịt không ngọt. Lý giải điều này, đầu bếp cho rằng, ngoài việc cho gừng, chút muối khi luộc tôm, chúng ta cần phải cho thêm 2 nguyên liệu nữa thì tôm mới ngọt, ngon, thơm nức. Hai nguyên liệu này là gì, các bạn có thể tham khảo cách làm chi tiết dưới đây.

Trước tiên để mọi món tôm ngon, bạn cần chọn được những con tôm tươi. Điều cơ bản nhất khi mua tôm phải chọn những con còn tươi sống, khỏe mạnh. Nếu mua tôm đông lạnh, bạn nên thử bấm thử vào thân tôm, thấy thân rắn chắc chứng tỏ nó còn sống trước khi được để đông lạnh, nên mua.

Nhìn vào vỏ tôm, tôm biển chất lượng cao thường có màu xanh trắng, tôm đực có màu vàng nhạt, vỏ tôm có màu sáng trong và đầu tôm liên kết chặt chẽ chắc chắn với thân tôm. Khi mua tôm cũng nên ngửi mùi tôm. Tôm tươi sẽ có mùi đặc trưng. Nếu là tôm đông lạnh sẽ có mùi hải sản nhẹ và không có mùi gì khác.

Sau khi mua tôm về, rửa sạch, chuẩn bị luộc. Nếu có thời gian bạn có thể ngâm tôm trong nước sạch 1 tiếng rồi vớt ra.

Cho nước vừa đủ vào nồi, thêm gừng thái chỉ, hạt tiêu, muối, đun cho nước sôi. Lúc này đổ tôm vào, thêm một chút rượu trắng, cho tôm vào đun khoảng 2 phút. Chú ý, nhanh tay vớt tôm ra, chỉ cần tôm cong đều là tôm đã chín.

Ăn - Chơi - Muốn tôm luộc ngon ngọt, không tanh cần lưu ý ngay mẹo này (Hình 2).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-tom-luoc-ngon-ngot-khong-tanh-can-luu-y-ngay-meo-nay-a568968.html