+Aa-
    Zalo

    Muôn vàn cách ứng phó của phụ huynh khi con nghỉ thêm 1 tuần vì nCoV

    • DSPL
    ĐS&PL Nhận được thông báo nhà trường cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để tránh virus corona, các phụ huynh đã không còn lo lắng như tuần trước.

    Nhận được thông báo nhà trường cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng tránh virus corona, các phụ huynh đã không còn lo lắng như tuần trước.

    Muôn vàn giải pháp tình thế

    Sau 1 tuần lao đao vì con phải nghỉ học vì căn bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, giờ hầu như các phụ huynh đều đã có phương án dự phòng.

    Các trường học đã kéo dài thêm 1 tuần cho học sinh nghỉ học để phòng tránh nCoV.

    Chị Vũ Thu Hồng (Nam Từ Liêm) chia sẻ: "Gia đình tôi đã gửi con về nhà nội ở quê để nhờ trông giữ giúp. Thời điểm này con nghỉ học về vùng quê, tránh chỗ đông người cũng là biện pháp phòng trách dịch một cách hiệu quả".

    Còn anh Nguyễn Tiến Đạt (Cầu Giấy) thì cho hay: "Tuy vất vả hơn ngày thường nhưng cha mẹ cảm thấy yên tâm hơn khi con ở nhà để được an toàn trong thời điểm phòng chống dịch quyết liệt. Tôi có 2 đứa con, một đứa học lớp 2 và 1 đứa học lớp 5. Gần hết thời gian nghỉ Tết gia đình tôi rất lo lắng không biết việc học của con ra sao khi dịch bệnh phức tạp. Nhưng giờ tôi cũng đỡ lo vì nhà trường đã tạo điều kiện khi cho các con ở nhà tự học. Hôm nào lớp cháu cũng có buổi trao đổi trực tuyến để giáo viên giúp các con làm bài, chấm điểm và hướng dẫn ôn tập kiến thức đã học”.

    Được tin nhà trường cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để "né" dịch corona, chị Đào Bích Phươn (Đan Phượng) có hai con đang học tiểu học còn tỏ ra rất yên tâm và vui mừng: "Tôi thường theo dõi TV, đọc tin tức và biết tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến phức tạp. Nếu vào học mà tâm lý lo lắng, giáo viên đứng giảng bài phải đeo khẩu trang, học sinh cũng đeo khẩu trang thì đi học cũng không có chất lượng. Theo tôi, đây là quyết định sáng suốt và hợp lòng dân nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh".

    Với nhiều phụ huynh có con đang ở độ tuổi mầm non, tiểu học thì nhu cầu gửi trẻ là cần thiết… Tuy nhiên, với họ việc vất vả một chút để sắp xếp trông con còn hơn là cho trẻ đi học trong hoang mang, lo lắng giữa dịch bệnh đang diễn biến như hiện nay. Tâm lý nói chung các phụ huynh là đồng tình với ngành giáo dục khi cho các con nghỉ học thêm 1 tuần. 

    Thời gian biểu tại nhà cho trẻ của một trường tiểu học.

    Chị Trần Thị Hương (Láng Hạ, Hà Nội) có con trai 5 tuổi đang học mẫu giáo. Không có ông bà để giúp đỡ trông con, từ tuần trước anh chị đã bàn nhau thay phiên xin nghỉ phép để ở nhà trông con. Rất may là công việc của họ có thể làm việc từ xa nên cũng không gây ảnh hưởng nhiều lắm.

    "Con tôi học tại trường quốc tế, vốn đã quen với nền nếp giờ giấc sinh hoạt ở lớp. Cứ đúng giờ là ngủ, đến giờ là phải ăn, đặc biệt cháu lại không chịu theo người lạ nên không thể nhờ người quen hay thuê ai để trông giúp.

    Con nghỉ học ảnh hưởng không nhỏ tới công việc bố mẹ. Nhưng quan trọng nhất là tránh được dịch bệnh. Tôi cũng ủng hộ việc trường học tạm ngừng hoạt động, cho học sinh nghỉ ở nhà để phòng dịch", chồng chị Hương bày tỏ.

    Với những nhà có con lớn hơn thì điều bố mẹ lo lắng nhất là việc học hành của con bị ảnh hưởng.

    Chị Nguyễn Thị Nam Trinh và chị Trần Hải Yến (Tây Hồ, Hà Nội) đã tự lên thời gian biểu tự túc ở nhà cho các con đang học cấp 2-3 của mình.

    Ngoài việc hoàn thành bài tập giáo viên giao, các chị cho các con học đàn, đọc sách để giải trí và tăng cường thêm kiến thức.

    Học qua mạng sao cho hiệu quả

    Tuy nói hầu hết các trường đều có kế hoạch cho học sinh học qua mạng nhưng làm sao để việc này có được hiệu quả lại là điều nhiều giáo viên và phụ huynh học sinh quan tâm.

    Học qua mạng sao cho hiệu quả là điều nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm.

    Trước hết, các em phải tự lập thời gian biểu thật hợp lý giữa việc học, nghỉ ngơi, phòng chống dịch bệnh và phụ giúp việc nhà trong khoảng thời gian này. Thông qua yêu cầu của giáo viên, học sinh cần lên kế hoạch hài hòa giữa bài vở được giao và bài vở tự học thêm. Căn cứ vào kết quả học tập của học kỳ 1 vừa qua, học sinh phải tự thấy mình còn yếu kém những môn nào, phần nào để củng cố lại kiến thức, nhất là các môn học chính. Các em cũng có thể tự học, tự soạn những bài học trước chương trình, để khi quay trở lại trường, việc học sẽ thuận lợi hơn.

    Đối với học sinh chuẩn bị vào lớp 10-12 không nên quá hoang mang, lo lắng. Cần dành thời gian tìm hiểu những nội dung chính của yêu cầu đề thi, cấu trúc của đề thi minh họa, đề thi các năm trước.

    Trên các trang mạng hiện nay, có các dạng đề thi minh họa, kiến thức ôn tập vô cùng phong phú. Tuy nhiên, không phải đề tham khảo nào, tài liệu nào cũng đáng tin cậy, học sinh phải sáng suốt lựa chọn để tự học. Hãy tham khảo thêm ý kiến của giáo viên để có phương hướng ôn tập chính xác.

    Một điều không được quên nữa là, trong thời gian nghỉ này, học sinh cần tự trang bị những kiến thức, kỹ năng về phòng chống dịch bệnh để khi quay trở lại trường, các em tự bảo vệ tốt sức khỏe cho mình và không phải lúng túng trước những yêu cầu của nhà trường đưa ra.

    Minh Khôi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-van-cach-ung-pho-cua-phu-huynh-khi-con-nghi-them-1-tuan-vi-ncov-a311140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan