+Aa-
    Zalo

    Muôn vàn sắc thái cảm xúc trong buổi chiều cuối năm: Hy vọng năm mới thuận lợi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa thôi, năm 2022 sẽ khép lại, chào đón năm mới – Tết Quỹ Mão 2023. Ngày cuối năm, trong lòng mỗi người đều trào dâng những cảm xúc thật khó tả, mỗi người đều có những cảm xúc và điều ước riêng…

    Cũng như bao người xa quê làm việc và sinh sống khác, Tết ai cũng muốn được sum vầy cùng gia đình và Luật sư Diệp Năng Bình – Trường Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật cũng không ngoại lệ.

    Theo chia sẻ của Luật sư Bình, năm nay, ngày 29 Tết vẫn có khách hàng đến văn phòng ký hợp đồng nhờ bảo vệ nên ngày mai anh mới có thể về quê chúc Tết gia đình.

    muon van sac thai cam xuc trong buoi chieu cuoi nam1
    Luật sư Diệp Năng Bình – Trường Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật.

    Là một người gắn bó nhiều năm với Thủ đô Hà Nội, Luật sư Bình bày tỏ: “Cả một năm ăn cùng Hà Nội, thức cùng Hà Nội và nhất là qua trận dịch vừa rồi tôi mới thấy càng yêu Hà Nội. Vì thế lựa chọn về quê ăn Tết hay ở lại cùng Hà Nội với tôi luôn là một quyết định khó khăn. Năm nay tôi chọn cúng giao thừa tại Hà Nội và sẽ bay vào sáng Mùng 1 về chúc Tết gia đình. Tôi thích cái cảm giác trong tiết trời se lạnh được đi mua cành đào, cành quất, được trang trí văn phòng, chuẩn bị hoa quả để cúng đất trời trong những giờ phút thiêng liêng nơi mình đã gắn bó một năm qua. Niềm vui của tôi là năm nay 29 Tết vẫn có khách đến văn phòng ký hợp đồng nhờ bảo vệ”.

    Còn đối với những người kinh doanh, buôn bán, sáng 30 Tết, ông Nguyễn Văn Bình (54 tuổi, ở Thường Tín, Hà Nội) – tiểu thương buôn bán mặt hàng chăn, ga, gối, đệm vẫn có mặt tại chợ Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay tôi vẫn đi chợ để thu nốt công nợ và sắp xếp lại hàng hóa cho gọn gàng rồi mới về ăn Tết. Một năm vừa rồi, do vẫn ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc buôn bán có chậm hơn so với những năm trước. Song về phía gia đình tôi, năm mới có nhiều niềm vui mới, quan trọng là các con ngoan ngoãn, thành đạt, có hiếu với ông bà bố mẹ nên tôi cũng rất vui và yên tâm”.

    muon van sac thai cam xuc trong buoi chieu cuoi nam 1
    Ông Nguyễn Văn Bình mong sang năm mới sẽ buôn bán đắt hàng, mọi người đều khỏe mạnh,
    bình an và hạnh phúc.

    Sang năm mới, ông Nguyễn Văn Bình mong sẽ bán được thật nhiều hàng hóa; chúc cho tất cả mọi người bình an, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

    Là chủ một cửa hàng kinh doanh thời trang, chị Kiều Thanh Nhàn cho biết: "Năm 2022 là năm khó khăn với tôi và nhiều người. Có lẽ, do dịch bệnh vừa qua đi, kinh tế chưa phục hồi, kinh doanh của gia đình tôi cũng không được suôn sẻ. Đổi lại, mọi người trong gia đình đều bình an, mạnh khoẻ. Đó mới là điều quý giá nhất. Sang năm Quý Mão, tôi mong sức khoẻ cho tất cả mọi người, công việc sẽ may mắn, thuận lợi hơn".

    Cũng chia sẻ với PV, anh Đỗ Đăng Trường - công nhân công ty điện tử bộc bạch: "Năm qua, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới, công ty của chúng tôi gặp nhiều khó khăn nên mức lương bị giảm đáng kể. Mọi chi phí sinh hoạt hằng tháng chỉ trông chờ vào số tiền lương nên cuộc sống của nhiều công nhân như tôi còn chật vật. Ngoài giờ làm chính, tôi còn xin tăng ca để có thêm thu nhập trang trải tiền thuê nhà, tiền ăn và lo cho gia đình.

    Ngay từ những ngày đầu năm 2023, tôi cùng các đồng nghiệp đều động viên nhau cố gắng trong công việc. Ở từng vị trí, mọi người đều cố gắng làm việc hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, qua đó góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín của công ty. Bước sang năm mới, tôi hy vọng công ty nhận được nhiều hợp đồng để công nhân có việc làm, tăng thu nhập. Chúng tôi cũng mong công ty có thêm nhiều chính sách đãi ngộ giúp những người công nhân dần cải thiện cuộc sống.

    Đối với vợ chồng chị Nguyễn Thị Lương, anh Trần Hữu Mạnh làm kinh doanh vận tải khách du lịch, cả năm hai vợ chồng cùng rong ruổi trên khắp các cung đường, các tỉnh thành từ Bắc vô Nam để phục vụ hành khách thì những ngày nghỉ Tết thực sự là khoảng thời gian lý tưởng để anh chị chăm chút cho gia đình nhỏ bé của mình. Quan trọng là cả hai vợ chồng dành nhiều thời gian chơi cùng với các con.

    muon van sac thai cam xuc trong buoi chieu cuoi nam 2
    Tết là dịp vợ chồng chị Lương, anh Mạnh dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

    Chị Lương tâm sự: “Mình may mắn khi cả hai bên nội, ngoại đều ở gần nên vợ chồng mình không phải tất bật đi xa chúc Tết. Sắm sửa Tết đối với mình cũng rất đơn giản, không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn vô cùng ấm cúng. Ngày 28 Tết, mình đi một vòng chợ mua mâm ngũ quả, rượu, chè, bánh kẹo và một lọ hoa theo phong cách của mình. Sáng 30 Tết, cả nhà mình được ôm nhau ngủ nướng, dậy lúc nào ăn lúc đấy. Tết, trẻ con là sướng nhất, được ôm bố mẹ thủ thỉ trong cái lạnh của mùa đông nhưng ấm áp tình thân gia đình. Đối với mình, Tết là sum vầy và thật ý nghĩa”.

    muon van sac thai cam xuc trong buoi chieu cuoi nam
    Cả Đức (trái) và Trường An đều háo hức chờ đêm Giao thừa để được bố mẹ
    đưa đi xem bắn pháo hoa.

    Tết, không thể thiếu tiếng cười nói râm ran của các bạn nhỏ. Đúng như chị Lương nói; Tết, trẻ con là thích nhất, tạm gác lại bài vở sang một bên, tiếng gọi nhau í ới, rủ nhau đi chơi, cùng ăn bánh kẹo, chơi với thú cưng, cùng xem ti vi, cười nói khanh khách làm nên một cái Tết trọn vẹn, đủ đầy. Khi được hỏi, Tết, các con mong gì nhất? Cả bé Trường An và Mạnh Đức cùng đồng thanh “chúng con mong chờ đêm Giao thừa được đi xem bắn pháo hoa và được tiền lì xì. Tết là thích nhất!”.

    Thúy - Chang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-van-sac-thai-cam-xuc-trong-buoi-chieu-cuoi-nam-hy-vong-nam-moi-thuan-loi-a564062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiểm tra 100% xe khách trước khi khởi hành để đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên đán

    Kiểm tra 100% xe khách trước khi khởi hành để đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên đán

    Nhằm phòng tránh và hạn chế những vụ việc tương tự xảy ra, đồng thời tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội xuân 2023, Uỷ ban ATGT Quốc gia có văn bản về tăng cường bảo đảm an toàn giao thông.

    Chợ hoa Quảng An tấp nập, đông kín người ngày giáp Tết

    Chợ hoa Quảng An tấp nập, đông kín người ngày giáp Tết

    Những ngày giáp Tết, chợ hoa Quảng An (Quận Tây Hồ, Hà Nội) trở nên sôi động, tập nập hơn. Mỗi đêm, hàng chục loại hoa từ khắp các vùng được tập kết tại chợ, sau đó phân phối đi nhiều tỉnh thành để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.