+Aa-
    Zalo

    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2014 sẽ khai mạc vào rạng sáng ngày 13/6. Cùng điểm qua 12 thành phố của Brazil sắp diễn ra những trận cầu sôi động.

    (ĐSPL) – Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2014 sẽ khai mạc vào rạng sáng ngày 13/6. Cùng điểm qua 12 thành phố của Brazil sắp diễn ra những trận cầu sôi động.

    1. Thành phố Rio de Janeiro
    Rio de Janeiro ở phía nam là thủ đô thứ hai của Brazil và duy trì vị trí trong thời gian dài nhất, từ năm 1810 đến 1960.
    Thành phố này nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên, bãi biển cùng các lễ hội carnival và nhạc samba. Một món độc đáo của Rio là acai, thứ trái cây nổi tiếng, giàu năng lượng của vùng miền bắc. Với những giá trị văn hóa, các công trình kiến trúc hài hòa với núi và biển, UNESCO đã công nhận Rio de Janeiro là di sản thế giới vào năm 2012 với các khu vực bao gồm: Bức tượng chúa Kitô, Vườn bách thảo, các công trình dọc bờ biển Copacabana, các công trình ở các ngọn đồi quanh Guanabara, công viên văn hóa của thành phố.
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    2. Brasilia
    Brasilia là thủ đô của Brazil từ năm 1960, nằm trên cao nguyên Brazil ở giữa trung tâm đất nước.
    Các tòa nhà xây dựng trên cơ sở tách bạch chức năng, tạo không gian thiên nhiên rộng lớn với những con đường có nhiều làn xe, các trục giao thông vuông góc. Trong số các tòa nhà thì nổi bật nhất là các công trình Plaza of Three Powers, Palace Planalto, Văn phòng chính phủ, Tòa nhà quốc hội Brasil, Tòa án tối cao, Esplanade, Điện Juscelino Kubitschek, Nhà hát quốc gia, Nhà thờ Brasilia... Năm 1987, nhân kỉ niệm 27 năm ngày thành lập, thủ đô Brasília được công nhận là di sản thế giới.
    Khi đến với Brasilia, bạn hãy lựa món nào đó có quả ‘pequi’ nổi tiếng của Goias. Đây là loại quả bé, nhưng có mùi rất đặc trưng, thường được dùng để thêm mùi vị cho cơm hoặc các món ăn khác.
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    3. São Paulo
    Sao Paulo là thành phố lớn nhất, đông dân nhất và đa dạng nhất của Brazil. Đây là nơi đặt trụ sở củ một trong những công ty lớn nhất Brazil và là cái nôi văn hóa và ẩm thực của xứ sở Samba.
    Món ăn nổi tiếng ở đây chính là pizza. Người dân Sao Paulo, được gọi là Paulistanos, sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng họ có món pizza ngon nhất thế giới, thậm chí là đồ ăn Nhật ngon nhất thế giới.
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    4. Salvaldor de Bahia
    Salvaldor là thủ đô thực dân đầu tiên của Brasil, một trong những thành phố cổ nhất ở quốc gia này. Salvador nằm trên một bán đảo có hình dạng gần như tam giác.
    Thành phố nổi tiếng ở Brasil với nghệ thuật ẩm thực, kiến trúc và âm nhạc của mình. Vùng đô thị Salvador là vùng thịnh vượng nhất ở vùng Đông Bắc. Trung tâm lịch sử của Salvador, thường được gọi là Pelourinho, phong phú các công trình lịch sử từ thế kỷ 17 đến 19 và được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1985.
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    5. Fortaleza
    Fortaleza là thành phố lớn thứ 5 của Brasil với diện tích 313,8 km2. Phía bắc giáp Đại Tây Dương, phía nam là các khu tự quản Pacatuba, Eusébio, Maracanaú và Itaitinga; phía đông là Aquiraz và Đại Tây Dương; phía tây là Caucaia.
    Nơi đây là thủ phủ giàu có nhất ở miền đông bắc Brazil, nổi tiếng với 30 km các bãi biển tuyệt đẹp. Ngay cả trong tháng Sáu, giữa mùa đông Brazil, nhiệt độ nơi này vẫn đạt 31 độ C.
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    6. Belo Horizonte
    Belo Horizonte là một thành phố ở đông nam Brazil, là thủ phủ của bang Minas Gerais. Đây là thành phố có quy hoạch đầu tiên của Brazil và đã trở thành một trung tâm kinh tế lớn của Brazil. Đây cũng là nơi tổng thống đương nhiệm, bà Dilma Rousseff ra đời, và bà hiện là người phụ nữ đầu tiên làm nguyên thủ quốc gia trong lịch sử Brazil.
    Cây xương rồng 'ora-pro-nobis' còn có tên là 'chất đạm cho người nghèo' được nấu với món gà hầm là một món ngon chưa từng có. Ngoài ra, Belo Horizonte có tiếng là 'thủ đô của các quán bar' với 12 nghìn 'botecos' có nghĩa là quán rượu bia.
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    7. Recife
    Recife là thành phố cảng ở đông bắc Brazil, đồng thời là một trong những thủ phủ quan trọng nhất ở miền đông bắc Brazil. Đây là một trong những thành phố lớn nhất ở Brasil, được các tuyến đường thủy chia cắt thành các quận riêng biệt. Thành phố nổi tiếng với các lễ hội văn hóa. Các ngành chính của thành phố này bao gồm xuất nhập khẩu, tinh chế đường ăn, dệt vải, kim khí, chế biến rau quả, sản xuất xi măng, hàng da. 
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    8. Porto Alegre
    Porto Alegre là một thành phố ở phía nam Brazil, nằm ở nơi giao cắt của 5 con sông. Đây là một trong những thành phố tạo nhiều ảnh hưởng nhất và được coi là một trong những thủ phủ tốt nhất để sống ở Brazil.
    Nếu bạn đã quen với món thịt nướng ‘churrasco’ theo kiểu miền nam ở Porto Alegre thì nên lưu ý là món ăn này không chỉ phục vụ trong các nhà hàng. Hầu hết các quán bar phục vụ món bánh mỳ sandwich kẹp tim gà rất thơm ngon, một trong những thức ăn được yêu thích nhất thành phố.
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    9. Manaus
    Manaus được đặt theo bộ lạc bản địa Manaos là một thành phố và trung tâm tài chính chủ yếu, doanh nghiệp và phát triển kinh tế của miền bắc Brazil. Đây là một thị trấn lịch sử và bến cảng, nằm ở trung tâm của khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới. Đây là một trong những thành phố nổi tiếng nhất Brasil trên toàn thế giới, chủ yếu là đối với tiềm năng của họ cho du lịch và du lịch sinh thái. Nơi đây nổi tiếng với di sản văn hóa và kiến ​​trúc của nó, với rất nhiều ngôi đền, cung điện, bảo tàng, nhà hát, thư viện và các trường đại học.
    Pirarucu, tambaqui, matrinxa và jaraqui là những loại cá sông bạn chỉ có thể thưởng thức ở Manaus. Tại Manaus, ‘Boi Bumba’ là lễ hội dân gian truyền thông có quy mô lớn như Carnaval. Nó kể về câu chuyện của một chú bò đã chết nhưng được hồi sinh.
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    10. Natal
    Natal là thành phố có tuyến đường dài 8 km dọc bờ biển và là tâm điểm du lịch với các khách sạn, nhà hàng. Một trong những địa điểm nổi bật ở thành phố này là công viên đụn cát bảo tồn các đồi cát quanh thành phố. Thành phố này có các bãi biển, một số trong đó là bán hoang sơ như Pipa và Maracajaú còn các vãi khác thì sôi động như Genipabu, Pirangi và Ponta Negra.
    Người Brazil tạo ra nhiều loại cocktail caipirinha đa dạng như caipiroska, vốn dùng vodka thay cho cachaca (rượu brandy làm từ mía đường). Và bạn có thể thử nhiều loại ‘roska’ dựa trên mùi vị hoa quả khác nhau. Ở Natal, bạn hãy thử cajaroska, bởi đây là hương vị chỉ có ở vùng đông bắc Brazil.
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    11. Curitiba
    Curitiba là một thành phố lớn nhất vùng nam Brasil và đông dân thứ 8 ở Brazil. Curitiba là một trung tâm văn hóa, chính trị và kinh tế quan trọng ở Brazil và ở châu Mỹ Latinh. Thành phố này nằm trên một cao nguyên cao 932 mét (3058 feet) trên mực nước biển. Nỗ lực hút khách du lịch đã biến Curitiba thành một ‘thủ phủ sinh thái’, với 30 công viên.
    Về ẩm thực, vào tháng Sáu và tháng Bảy, bạn có thể chọn các món ăn với ‘pinhao’, hay hạt thông, từ đồ ăn nhanh đến tráng miệng, cơm, và thậm chí là súp (mà chúng tôi khuyên là nên thử).
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    12. Cuiaba
    Cuiaba là thành phố nằm ở chính giữa Nam Mỹ là là thành phố đông dân thứ 34 của Brazil. Cuiaba nằm giữa ba quần thể thiên nhiên bao quanh thành phố, gồm Cerrado - đồng cỏ Brazil, Pantanal - một trong những đầm lầy nhiệt đới lớn nhất thế giới, và Amazon. 
    Về ẩm thực, bạn có thể đã nghe về 'rodizios', những nhà hàng chuyên bán thịt nướng của Brazil phục vụ một lượng lớn khách hàng. Ở đây, rodizios sẽ được chế biến bằng cá nước ngọt thay vì thịt. Rượu cũng là một trong những bí mật tiềm ẩn của Cuiaba, bạn hãy thử loại rượu hương vị mangaga.
    Muôn vẻ, các thành phố Brazil đăng cai World Cup 2014

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-ve-cac-thanh-pho-brazil-dang-cai-world-cup-2014-a36694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan