+Aa-
    Zalo

    Mứt dừa handmade chiếm lĩnh thị trường mứt Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chỉ đơn giản là mứt trắng với vị truyền thống, năm nay, thị trường mứt dừa handmade tung hàng loạt những mẫu đẹp-độc-lạ cả về hình thức lẫn nguyên liệu.

    (ĐSPL) - Không chỉ đơn giản là mứt trắng với một vài vị truyền thống, năm nay, thị trường mứt dừa handmade đua nhau tung hàng loạt những mẫu mã đẹp - độc - lạ cả về hình thức lẫn nguyên liệu.

    Một trong những đặc trưng của ngày Tết ở Việt Nam là hương vị của các món mứt. Mỗi món mứt có một vị riêng nhưng tất cả đều cuốn hút bất kỳ ai thưởng thức bởi vị ngọt, dẻo, bùi… Trước tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm có nhiều điều đáng lo ngại như hiện tại, xu thể tự làm mứt tết hoặc sử dụng mứt handmade đặt người thân quen làm đang được khá nhiều người ưa chuộng.

    Chị Thuỳ Linh (TP Vinh) cho biết: “Năm ngoái mình đã tự tay làm món mứt dừa để phục vụ Tết cho gia đình. Ngoài món mứt dừa như cổ truyền mình đã biến tấu chế tạo thêm nhiều hương vị khác như mứt dừa hương cacao, hương vani... Khách đến nhà mình đều tỏ ra khá thích thú khi thưởng thức những món này”. Được nhiều người hưởng ứng, năm nay chị đã mở dịch vụ nhận đặt làm các loại mứt theo yêu cầu.

    Mứt được hoàn thành chuẩn bị giao cho khách

    Mỗi kg mứt dừa tuỳ theo hương vị sẽ có giá giao động từ 180 - 200 nghìn đồng. Với mức giá này, mứt tự làm đang chiếm ưu thế so với các loại mứt đóng hộp của các công ty bánh kẹo.

    Theo chị Linh, đến thời điểm hiện tại, chị đã có hơn 100 khách đặt hàng theo yêu cầu. Trong đó chị đã trả hàng được cho 30 khách đặt trước, 70 khách còn lại chị vẫn đang tiếp tục chuẩn bị nguyên liệu và hoàn thành sớm nhất có thể để phục vụ Tết cho khách.

    Chị cho biết thêm, nếu mới làm mặt hàng này sẽ khá vất vả vì có nhiều bước tỉ mỉ, tuy nhiên, mức lãi được một phần ba giá bán."Mình thường gom các đơn hàng khoảng một tuần trả một lần, nếu đông hơn thì 2-3 ngày", chị Linh nói.

    Bên cạnh đó, để đảm bảo vệ sinh, phục vụ Tết và tiết kiệm hơn chi phí trong tiêu dùng của gia đình, gần đây nhiều bà nội trợ cũng tự học cách làm những món mứt này.

    Từ những quả dừa tươi, cộng thêm lượng đường tương đương với số dừa và các hương vị tự nhiên theo ý thích sẽ được các bà mẹ khéo tay cho ra những sản phẩm ngon, bổ, rẻ, sạch sẽ, đẹp mắt.

    Mứt dừa màu đỏ được ướp với cơm gấc.

    Nguyên liệu chính của món mứt này là dừa tươi. Dừa khi mua về được làm sạch, cạo sợi sau đó ngâm đến hết nhớt dầu để mứt khô và có màu như ý muốn.

    Mứt dừa vị lá dứa hương

    Sau khi đã làm sạch dừa, chúng ta ướp với đường, màu, hương vị mình thích đến khi nào sợi dừa mềm và lên màu như ý thì đem sấy khô.

    Sản phẩm khi hoàn thành.

    Làm trình tự theo các bước sẽ được món mứt đẹp mắt và đảm bảo vệ sinh. Với giá cả hợp lý, mùi vị tự nhiên và đặc biệt là đảm bảo vệ sinh, mứt dừa handmade thật sự là món ăn hấp dẫn nhiều người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mut-dua-handmade-chiem-linh-thi-truong-mut-tet-a83099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan