+Aa-
    Zalo

    MV "Ông bà anh thời Covid-19", nghẹn ngào khi nghe tâm sự của người thầy

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, MV có tên "Ông bà anh thời Covid-19" của nữ ca sĩ Thái Thùy Linh đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của các học sinh, phụ huynh và nhiều người trẻ...

    Mới đây, MV có tên "Ông bà anh thời Covid-19" của nữ ca sĩ Thái Thùy Linh vừa đăng tải đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của các học sinh, phụ huynh và nhiều người trẻ trên các diễn đàn. 

    Nhà giáo Nguyên Xuân Khang. Ảnh: Marie Curie

    Theo đó, chỉ sau vài giờ đăng tải, ca khúc đã lan tỏa chóng mặt. Bất ngờ, lời viết lại ca khúc này là từ nhà giáo Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie, Hà Nội.

    “Ông bà anh yêu nhau thời virus cô Vy (coV). Ông bà anh yêu nhau thời Covid - nineteen (19). Ông bà anh đưa nhau đi dạo quanh. Cả hai đều đeo khẩu trang màu xanh. Ông bà anh hẹn hò thời Corona. Mà đành ngồi cách xa trên chiếc ghế sofa. Ông mua tặng bà anh chai nước rửa tay…", lời bài hát thân thương khiến không ít người xúc động.

    Chia sẻ với báo Thanh niên, ca sĩ Thái Thuỳ Linh cho hay, con chị là học sinh mới chuyển về Trường Marie Curie, Hà Nội. Sau Tết Nguyên đán, con rất mong đi học nhưng vì diễn biến của dịch Covid-19, con và bạn bè dù rất nhớ trường lớp, thầy cô đều phải ở nhà. Một buổi tối, từ tin nhắn của các phụ huynh chia sẻ, chị biết được lời bài hát Ông bà anh thời Covid-19 từ thầy hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang của trường con đang học.

    “Thầy Khang viết lời 1 của bài hát, tôi đọc mà thấy rất cảm động bởi thầy luôn là một nhà giáo rất tâm huyết, thầy thường xưng với các con là 'ông nội' viết thư, nhắn gửi cho các con. Thật sự, lời bài hát cũng rất hợp gu cho học sinh, giới trẻ. Tôi viết thêm lời 2. Tôi muốn con gái tôi hát cùng mình bài hát này, bởi thầy của con là người viết lời mà, nhưng mình phải hát trước. Tôi có xin phép thầy Khang chỉnh sửa một chút lời. Con tôi đang về quê 'né' dịch. Các con đang phải nghỉ học thêm một tuần, không biết có nghỉ thêm nữa hay không nên tôi cấp tốc làm bản thu này, đơn giản thôi, nền nhạc karaoke quay trong phòng ăn, tôi có nhờ em trợ lý chạy chữ, minh họa. Trước khi thu thì tôi có gửi cho thầy Khang bản ghi âm lời tôi hát, thầy rất hoan", nữ ca sĩ chia sẻ. 

    [presscloud]14841[/presscloud]

    MV Ông bà anh thời Covid-19. Nguồn: Thái Thùy Linh

    Tâm sự với phóng viên, nhà giáo Nguyễn Xuân Khang nói: "Tôi nhớ học trò của mình lắm. Tôi nhớ các con, nhớ các thầy cô, nhiều đêm tôi không ngủ được. Tôi viết thư cho các con, làm thơ, viết lời bài hát".

    Thầy Khang cho biết ngày 28/2 vừa qua khi nhận được thông tin các trường học tại Hà Nội tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần vì Covid-19, khuya hôm đó, 11 giờ đêm ông vẫn chưa thể ngủ được vì những ngày này luôn trong tâm trạng khó tả.

    "Thương nhớ học trò của mình, muốn gặp lại những gương mặt học trò, trong dòng suy nghĩ miên man đó, tôi viết lời Ông bà anh thời Covid-19 rồi gửi tới một số thầy cô, từ đó mọi người chuyền tay nhau. Tôi rất bất ngờ, rất vui khi nghe được bản thu âm, rồi sáng nay xem MV của Thái Thùy Linh hát lời ca khúc, vui đó, rồi buồn đó, bởi thương nhớ học trò", thầy Nguyễn Xuân Khang nói.

    Trước đó, thầy Khang từng được biết đến là hình ảnh người thầy thân thương, gần gũi với học sinh. Hiếm có trường nào học sinh gọi một người thầy, một người hiệu trưởng là "ông nội" như ở trường Marie Curie. Những đứa trẻ ngây thơ ăn dở miếng bánh cũng sẵn sàng đưa phần còn lại cho thầy, đang uống cốc trà sữa cũng không ngại uống chung với thầy. Đơn giản vì với chúng, thầy là ông nội, là người thân, không còn sự ngại ngùng nào ở đây nữa.

    Thầy Khang từng chia sẻ: "Thầy không có gì ngoài học vị cử nhân cách đây hàng chục năm, học hàm không, danh hiệu không, giải thưởng không. Thầy là nhà giáo của nhân dân. Nói đến nhà giáo người ta thường nhắc đến chữ nghèo với câu nói 'giáo án' là 'dán áo'. Nhưng thầy không nghèo, cơ sở vật chất trường như vậy thầy không thể nghèo được. Và thầy tuy không phải là đại gia, không phải là tỷ phú top 5 Việt Nam nhưng thầy chắc chắn là top 5 người giàu nhất về tinh thần".

    Hiện tại, MV "Ông bà anh thời Covid-19" vẫn đang gây sốt trên các diễn đàn. 

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mv-ong-ba-anh-thoi-covid-19-nghen-ngao-khi-nghe-tam-su-cua-nguoi-thay-a313771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan