+Aa-
    Zalo

    Mỹ - Hàn kích hoạt sớm hệ thống phòng thủ đánh chặn tên lửa của Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ và Hàn đã thống nhất kích hoạt sớm hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để đánh chặn tên lửa của Triều Tiên và cảnh báo Bình Nhưỡng không nên thử

    Mỹ và Hàn đã thống nhất kích hoạt sớm hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để đánh chặn tên lửa của Triều Tiên và cảnh báo Bình Nhưỡng không nên thử quyết tâm của Tổng thống Donald Trump.

    Trong cuộc hội đàm quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã quyết định kích hoạt sớm hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để đánh chặn tên lửa của Triều Tiên.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (phải) tới làng đình chiến Panmunjom ngày 17/4. Ảnh nguồn TTXVN

    Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, tại buổi họp báo chung với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 17/4, ông Hwang Kyo Ahn nói rằng, nhất trí tăng cường sự sẵn sàng của liên minh Mỹ-Hàn Quốc để đối phó với những đe dọa từ Triều Tiên thông qua việc triển khai nhanh chóng THAAD.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence - người đang có chuyến thăm dài 3 ngày tại Hàn Quốc cũng nhấn mạnh, Mỹ và Hàn Quốc sẽ đáp trả mạnh mẽ bất cứ hành động sử dụng các vũ khí thông thường và hạt nhân nào của Triều Tiên.

    Ông Mike Pence đã cảnh báo Triều Tiên rằng “thời kỳ kiên nhẫn chiến lược đã kết thúc” và Bình Nhưỡng không nên thử thách quyết tâm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Theo Yonhap

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my---han-kich-hoat-som-he-thong-phong-thu-danh-chan-ten-lua-cua-trieu-tien-a187550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan