+Aa-
    Zalo

    Mỹ: 21 người bị mắc kẹt trên cáp treo trong đêm giao thừa

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền bang New Mexico (Mỹ) cho biết 21 người bị mắc kẹt qua đêm giao thừa trong cáp treo ở Albuquerque đã được giải cứu an toàn.

    Giám đốc của Sandia Peak Tramway Michael Donovan cho biết vào đêm 31/12 (giờ địa phương) công ty đã phải tạm dừng cáp treo do "tình trạng đóng băng nghiêm trọng và nhiệt độ lạnh ảnh hưởng tới an toàn".

    Tuy nhiên, vào thời điểm trên, 2 chiếc cáp treo của công ty đang chở các nhân viên một nhà hàng trên đỉnh Sandia Peak xuống sau khi hết ca làm. Khi ấy, một người phụ nữ đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô bị mắc kẹt trong buồng cáp treo từ 21h ngày 31/12.

    cap treo mac ket

    Lực lượng cứu hộ đã dùng hệ thống dây thừng và trực thăng để giải cứu những người mắc kẹt trong buồng cáp treo ở New Mexico, Mỹ. Ảnh: NYTimes.

    Sau đó, tới 3h ngày 1/1, Bộ phận Tìm kiếm và Cứu nạn New Mexico mới được thông báo về những hành khách mắc kẹt ngay. Theo đó, chỉ huy đơn vị, ông Spenser Moreland cho biết: "Phải mất vài giờ để lực lượng cứu hộ đi bộ đến địa điểm và lên kế hoạch sơ tán. Chúng tôi đã xem xét tình hình những người bị mắc kẹt trong cáp treo và xác định họ vẫn ổn". 

    Trong lúc các nhà chức trách lên kế hoạch giải cứu, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận để cung cấp chăn và thức ăn cho 21 người mắc kẹt. Sau đó, 21 người mắc kẹt trong 2 cáp treo đã được hạ xuống bằng hệ thống dây thừng và sau đó được sơ tán bằng trực thăng hai. Văn phòng cảnh sát trưởng tại địa phương khi ấy đã phát trực tiếp chiến dịch giải cứu trong hơn một giờ.

    Tới 16h ngày 1/1, sở cứu hỏa hạt Bernalillo đã cập nhật lên trang Twitter cá nhân thông tin mới, cho biết 21 người bị mắc kẹt đã được giải cứu an toàn. Thông tin về quá trình giải cứu, Cảnh sát trưởng hạt Bernalillo Larry Koren cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều khóa đào tạo với tất cả các bên liên quan tìm kiếm và cứu hộ của chúng tôi ở đây trong quá khứ liên quan đến hoạt động của tàu điện".

    Minh Hạnh (Theo ABC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-21-nguoi-bi-mac-ket-tren-cap-treo-trong-dem-giao-thua-a524480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan