+Aa-
    Zalo

    Mỹ áp thêm cấm vận với 26 quan chức quan trọng của Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua 26/9, Bộ Tài chính Mỹ công bố thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào các ngân hàng và những cá nhân quan trọng trong hệ thống tài chính Triều Tiên.

    Hôm qua 26/9, Bộ Tài chính Mỹ công bố thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào các ngân hàng và những cá nhân quan trọng trong hệ thống tài chính Triều Tiên.

    Theo Tri thức trực tuyến, những lệnh trừng phạt mới nhằm vào 8 ngân hàng Triều Tiên, bao gồm Ngân hàng Trung ương và Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên cùng 26 người đại diện cho những ngân hàng này tại các nước Trung Quốc, Nga, Libya và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

    Tất cả tài sản của những cá nhân và tổ chức này sẽ bị phong toả do cấm vận, cô lập họ hoàn toàn khỏi phần lớn hệ thống tài chính toàn cầu.

    Văn phòng Quản lý Tài sản Nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ khẳng định Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên đã thực hiện nhiều giao dịch được cho là nhằm phát triển chương trình vũ khí của Triều Tiên.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Những cấm vận mới được ban hành trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump bỏ ngoài tai những can ngăn nên “giảm tông” trong những cuộc “khẩu chiến” đối với Bình Nhưỡng. Mới đây, ông Trump cáo buộc Triều Tiên tra tấn một sinh viên Mỹ khủng khiếp đến “ngoài sức tưởng tượng”.

    Trước đó hôm 19/9, theo Vietnamnet, trong bài phát biểu đầu tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ đã đe dọa “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu nước này tấn công Mỹ hoặc các đồng minh của Mỹ.

    Bình luận về bài phát biểu trên, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov hôm 21/9 nói rằng, cần phải sáng suốt thúc đẩy đàm phán và đối thoại thay vì xem xét các biện pháp quân sự.

    “Luận điểm cũ của họ là mọi phương án đều được tính đến, bao gồm cả phương án quân sự. Nhưng chúng tôi tin điều đó sẽ gây ra hậu quả nặng nề cho Hàn Quốc và Triều Tiên, cho cả khu vực và toàn bộ các quan hệ quốc tế. Đó không phải là một lựa chọn”, ông nói.

    Theo ông Gatilov, Moscow ủng hộ ý tưởng đề nghị Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc trực tiếp tham gia giải quyết vấn đề Triều Tiên, trong đó người đứng đầu Liên Hợp Quốc có nhiệm vụ tiếp xúc với các bên và tìm kiếm các khả năng đối thoại chính trị.

    Không chỉ Mỹ mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng áp lệnh trừng phạt thứ chín với Triều Tiên đáp trả việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 6.

    Lệnh trừng phạt mới bao gồm cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng may mặc, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, khí thiên nhiên hóa lỏng và ngưng tụ, hạn chế thuê lao động Triều Tiên tại nước ngoài, yêu cầu các nước thuê lao động Triều Tiên thông báo ngày hết hạn hợp đồng hiện có.

    Theo lệnh trừng phạt mới, Triều Tiên được phép nhập khẩu dầu thô với hạn mức 4 triệu thùng một năm, các sản phẩm từ lọc dầu với hạn mức hai triệu thùng một năm. Các chuyên gia ước tính động thái này sẽ giúp giảm 30% lượng dầu tiêu thụ ở Triều Tiên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ap-them-cam-van-voi-26-quan-chuc-quan-trong-cua-trieu-tien-a203197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan