+Aa-
    Zalo

    Mỹ bác bỏ cáo buộc tấn công khu vực quân sự của chính quyền Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Syria cáo buộc Mỹ đã sử dụng máy bay tiêm kích tấn công 2 khu vực quân sự thuộc phía đông Syria.

    Chính quyền Syria cáo buộc Mỹ đã sử dụng máy bay tiêm kích tấn công 2 khu vực quân sự thuộc phía đông Syria.

    Ngày 24/5, một đơn vị truyền thông quân sự do nhóm Hezbollah của Lebanon điều hành cho biết các máy bay quân sự của Mỹ đã tấn công hai vị trí đóng quân của quân đội Syria ở sa mạc phía Đông nước này. Tuy nhiên, các quan chức quân đội Mỹ phủ nhận mọi cáo buộc và liên quan tới sự việc.

    Các lực lượng đồng minh Damascus cho biết cuộc tấn công diễn ra gần khu vực T2 – một nhà máy năng lượng nằm gần biên giới Iraq, cách khoảng 100 km (60 dặm) về phía tây của sông Euphrates.

    Căn cứ quân sự Mỹ tại Iran - Ảnh: IUVM

    Một quan chức quân đội Mỹ đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan. Đại úy Bill Urban, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, nói với Reuters: "Chúng tôi không có báo cáo nào về hoạt động tấn công các mục tiêu quân sự của lực lượng ủng hộ chính quyền Syria".

    Một phát ngôn viên Lầu Năm Góc khác cho biết: "Chúng tôi không có thông tin xác thực các cáo buộc này".

    Đông Syria là khu vực từng nằm dưới quyền kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Từ giữa năm 2017, lực lượng quân đội Syria được Nga, Iran và Hezbollah hậu thuẫn và quân đội người Kurd với các đồng minh Ả Rập và Mỹ đã chiếm lại phần lớn lãnh thổ.

    Nga và Mỹ từng ngăn chặn nhiều xung đột giữa các lực lượng. Tuy nhiên, nhiều vụ tấn công giữa các liên minh bằng vũ khí hạng nặng và vũ khí sinh học đã xảy ra.

    Hiện nay, quân đội Mỹ hỗ trợ liên minh người Kurd đang duy trì một căn cứ tại Tanf thuộc sa mạc phía Đông Syria gần biên giới với Iraq và Jordan.

    Thu Phương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bac-bo-cao-buoc-tan-cong-khu-vuc-quan-su-cua-chinh-quyen-syria-a230600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan