+Aa-
    Zalo

    Mỹ bán 800 tên lửa AGM-114R2 Hellfire cho Ba Lan

    ĐS&PL Mỹ đã phê duyệt việc bán 800 tên lửa AGM-114R2 Hellfire cho Ba Lan, với chi phí ước tính lên đến 150 triệu USD.

    Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) cho biết, Ba lan sẽ nhận được 800 tên lửa AGM-114R2 Hellfire của Mỹ cùng các thiết bị liên quan. Hợp đồng cũng kèm theo chương trình hỗ trợ kỹ thuật và hậu cần.

    Cũng theo DSCA, thương vụ này sẽ giúp cải thiện năng lực quân sự của Ba Lan, đồng thời tăng cường khả năng tương tác với Mỹ và các đồng minh khác.

    my ban ten lua hoa nguc tri gia 150 trieu usd cho ba lan dspl
    Tên lửa AGM-114R2 Hellfire.

    AGM-114R2 Hellfire là một tên lửa đặc biệt của Mỹ. Tên lửa này không có đầu đạn, thay vào đó, nó có 6 lưỡi dao dài và sẽ được kích hoạt sau khi tấn công mục tiêu.

    Với động năng rất lớn cùng sự sắc bén của 6 lưỡi dao, tên lửa Hellfire có thể "xé nát" mọi vật cản trên đường đi. Đây là loại vũ khí thường được quân đội Mỹ sử dụng để tấn công các mục tiêu cần độ chính xác cao mà không gây tổn hại cho dân thường.

    Tên lửa có trọng lượng 49 kg, chiều dài 1,8 m. Nó có thể bay bay với tốc độ Mach 1,3 với tầm bắn tối đa 11 km.

    AGM-114R2 có khả năng tấn công chính xác đa mục tiêu và có thể được phóng từ nhiều nền tảng trên không bao gồm máy bay trực thăng AH-64 Apache và máy bay không người lái MQ-9 Reaper. Hiện Ba Lan đang sở hữu cả hai phương tiện quân sự này.

    Thông tin được đưa ra ngay sau khi Mỹ, Australia và Anh công bố chi tiết thỏa thuận hợp tác quốc phòng của liên minh AUKUS, về chia sẻ công nghệ và nguồn lực để giúp Australia sở hữu đội tàu ngầm chạy bằng nhiên liệu hạt nhân.

    Thời gian gần đây, Ba Lan đã liên tục tiến hành mua sắm thêm các loại vũ khí hạng nặng nhằm đẩy nhanh kế hoạch hiện đại hóa quân đội theo tiêu chuẩn của NATO.

    Vào cuối tháng 9/2022, Ba Lan đã ký hợp đồng mua 48 tiêm kích hạng nhẹ FA-50 trị giá khoảng 13,7 tỷ USD từ Hàn Quốc. Các tiêm kích FA-50 này sẽ được sử dụng nhằm thay thế cho phi đội MiG-29 đã cũ của Không quân Ba Lan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ban-800-ten-lua-agm-114r2-hellfire-cho-ba-lan-a569262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan