+Aa-
    Zalo

    Mỹ bán bất động sản rộng gần 9.000m2 ở Hong Kong thu về cả "núi tiền"

    • DSPL
    ĐS&PL Một công ty bất động sản ở Hong Kong đã mua lại 6 tòa nhà sang trọng của lãnh sự quán Mỹ với giá hơn 330 triệu USD.

    Một công ty bất động sản ở Hong Kong đã mua lại 6 tòa nhà sang trọng của lãnh sự quán Mỹ với giá hơn 330 triệu USD.

    Dự án bất động sản Mỹ vừa hoàn tất bán lại cho công ty Hong Kong. Ảnh: The Paper

    Theo The Paper, công ty bất động sản Hang Lung Properties ngày 25/2 thông báo, công ty này đã hoàn tất hợp đồng mua lại 6 tòa nhà sang trọng của lãnh sự quán Mỹ ở đặc khu Hong Kong, Trung Quốc.

    Trước đó, thương vụ này đã bị đóng băng vào cuối năm 2020 vì Bắc Kinh từ chối cấp phép.

    6 tòa nhà này nằm tại khu đất vàng ở quận Nam Hong Kong, được chính phủ Mỹ mua lại vào năm 1948. Nơi đây được sử dụng làm ký túc xá cho nhân viên cấp cao của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Hong Kong-Ma Cao trong nhiều năm.

    Vào tháng 9/2020, công ty bất động sản Hang Lung Properties đã thắng thầu thương vụ này với mức giá 2,566 tỷ HKD (hơn 330 triệu USD).

    Người phát ngôn của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Hong Kong-Ma Cao trả lới với giới truyền thông Hong Kong rằng giao dịch này là một "quyết định thương mại thuần túy" và số tiền thu được sẽ được đầu tư vào bất động sản khác do Mỹ nắm giữ ở Hong Kong và sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của Lãnh sự quán Mỹ.

    Thương vụ này đã được công bố vào năm 2020 nhưng bất ngờ bị đóng băng vào cuối tháng 12 cùng năm, thời điểm căng thẳng Mỹ-Trung leo thang. Chính quyền Bắc Kinh khi đó cho rằng thương vụ trên "không phải là một giao dịch bất động sản thông thường" nên cần phải xem xét cấp phép đặc biệt.

    Theo thông tin từ truyền thông Hong Kong, địa điểm bất động sản này nằm trên sườn đồi Shouson thuộc một trong những khu phố sầm uất nhất Hong Kong và có hướng nhìn ra biển. Tổng diện tích bất động sản rộng khoảng 94.796 feet vuông (khoảng 8.806 mét vuông) và tổng diện tích công trình là khoảng 47.397 feet vuông (khoảng 4.403 mét vuông).

    Hang Lung Properties tiết lộ họ có kế hoạch xây dựng lại địa điểm này thành một số khu biệt thự sang trọng độc lập, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2024, với tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỷ HKD (hơn 510 triệu USD).

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ban-bat-dong-san-rong-gan-9000m2-o-hong-kong-thu-ve-ca-nui-tien-a357346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan