+Aa-
    Zalo

    Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang California vì bão lũ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden phê duyệt tuyên bố tình trạng khẩn cấp của bang vì tình trạng bão lũ, đồng thời cho phép sự hỗ trợ liên bang.

    Ngày 10/3, bang California hứng chịu thêm một cơn bão mạnh khác kèm theo mưa lớn và nguy cơ lũ lụt. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo phần lớn bang California và cả bang Nevada ở phía Tây có thể ghi nhận lượng mưa xối xả gây ngập lụt, trong khi khu vực trung tâm và phía Bắc bang California có thể đối mặt với tuyết rơi dày.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê chuẩn việc ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang California trong bối cảnh bang đông dân nhất nước này liên tiếp hứng chịu những cơn bão mùa Đông mạnh.

    my ban bo tinh trang khan cap o bang california vi bao lu copy
    Một ngôi nhà ở Alta, California bị bao phủ trắng xoá bởi tuyết. Ảnh: Shutterstock.

    Theo thông cáo báo chí của Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã chỉ thị cung cấp hỗ trợ liên bang cho chính quyền bang California và các địa phương nhằm đẩy mạnh nỗ lực ứng phó những điều kiện thời tiết khẩn cấp do cơn bão mùa Đông gây lũ lụt và lở đất từ ngày 9/3.

    Trước đó một ngày, Thống đốc California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 21/58 hạt để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ và ứng phó thảm họa sau khi bang này hứng chịu nhiều trận bão tuyết đổ bộ gây mưa lớn và tuyết rơi dày gần mức cao kỷ lục.

    Giới chuyên gia còn dự báo tình hình mưa bão ở California có thể kéo dài đến giữa tháng này. Các chuyên gia cũng cho rằng việc California liên tiếp hứng chịu tần suất và cường độ bão gia tăng trong bối cảnh hạn hán kéo dài là hệ quả của biến đổi khí hậu do con người gây ra.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-o-bang-california-vi-bao-lu-a568447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan