+Aa-
    Zalo

    Mỹ bàn giao 6 tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius vừa chính thức bàn giao 6 tàu tuần tra Metal Shark loại dài 14 m cho Cảnh sát Biển Việt Nam.

    Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius vừa chính thức bàn giao 6 tàu tuần tra Metal Shark loại dài 14 m cho Cảnh sát Biển Việt Nam.

    Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải. Theo đó, vào ngày 22/5, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã bàn giao 6 tàu tuần tra cho Cảnh sát Biển Việt Nam, Vùng 2. Việc bàn giao các tàu tuần tra này thể hiện sự hợp tác ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực thực thi luật hàng hải, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ trên biển, và hợp tác trợ giúp nhân đạo hàng hải trong vùng lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Mỹ bàn giao tàu tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: Báo Tri Thức Trực Tuyến

    Các tàu tuần tra này sẽ hỗ trợ Cảnh sát Biển Việt Nam, Vùng 2 trong hoạt động tuần tra liên bờ biển và thực thi pháp luật chống buôn lậu, cướp biển, đánh bắt cá bất hợp pháp.

    "Sự thịnh vượng của Việt Nam trong tương lai phụ thuộc vào một môi trường hàng hải ổn định và hòa bình. Mỹ và cộng đồng quốc tế cũng hưởng lợi từ sự ổn định trong khu vực, đó là lý do chúng tôi ở đây hôm nay, và đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng được làm việc cùng với Cảnh sát Biển Việt Nam”, Đại sứ Osius phát biểu tại lễ bàn giao.

    Theo báo Vietnamnet, tổ hợp đóng tàu Metal Sharl có nhiều kinh nghiệm sản xuất các tàu tuần tra biển cho lực lượng bảo vệ bờ biển, Hải quân, Không quân Mỹ cũng như cung cấp các tàu tuần tra biển cho lực lượng vũ trang nhiều nước.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ban-giao-6-tau-tuan-tra-cho-canh-sat-bien-viet-nam-a191027.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan