Mỹ bắt đầu tiêm phòng COVID-19 cho binh sĩ tại Hàn Quốc


Thứ 3, 29/12/2020 | 09:44


Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát nghiêm trọng tại Hàn Quốc, Mỹ đã bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh cho binh sĩ đang đóng quân tại đây.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát nghiêm trọng tại Hàn Quốc, Mỹ đã bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh cho binh sĩ đang đóng quân tại đây.

Hôm 29/12, trong tuyên bố mới nhất, lực lượng quân đội Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết họ đã bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 đối với những nhân viên y tế dân sự, quân sự, nhóm phản ứng đầu tiên và nhóm chỉ huy USFK. Theo đó, vaccine được sử dụng trong đợt tiêm phòng này là vaccine Morderna. 

Tướng Robert B. Abrams tiêm phòng vaccine COVID-19 của Morderna tại Hàn Quốc. Ảnh: AP

Trong số những người đã được tiêm phòng có tướng Robert B. Abrams, chỉ huy trưởng của 28.500 quân Mỹ tại Hàn Quốc. Được biết, việc tiêm vaccine là hoàn toàn tự nguyện. 

Chia sẻ về vấn đề này, ông Abrams cho biết: "Tôi khuyến khích tất cả những người đủ điều kiện tiêm phòng hãy tiếp nhận vaccine COVID-19".

Theo USFK, vẫn còn nhiều liều vaccine COVID-19 của Moderna đang được chuyển tới Hàn Quốc để phục vụ nhu cầu và bảo vệ sức khoẻ cho các binh sĩ tại Hàn Quốc. 

Được biết, Mỹ đã triển khai quân sự tới Hàn Quốc để ngăn chặn nguy cơ tấn công từ phía Triều Tiên trong nhiều năm qua. Tướng Abrams nhận định việc "triển khai vaccine COVID-19 diện rộng sẽ là một công cụ giúp Mỹ xây dựng thế phòng thủ vững chắc" trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh mới đã bùng phát trở lại ở Hàn Quốc.

Trong những ngày qua, chính quyền Seoul đã vấp phải không ít chỉ trích về việc chậm phản ứng và không có kế hoạch đối với việc triển khai tiêm phòng vaccine COVID-19 diện rộng. Theo đó, chính phủ Hàn Quốc hôm 29/12 tuyên bố nước này đã đặt mua đủ số liều vaccine dành cho 56 triệu người và sẽ sớm tổ chức tiêm phòng toàn dân vào tháng 2.

Minh Hạnh (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-dau-tiem-phong-covid-19-cho-binh-si-tai-han-quoc-a350997.html