+Aa-
    Zalo

    Mỹ bắt đối tượng mang vũ khí gần nhà thẩm phán Toà án Tối cao

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông 26 tuổi mang theo súng, dao và dây buộc đã bị bắt ở khu vực gần nhà thẩm phán Toà án Tối Mỹ cao Brett Kavanaugh ở Maryland (Mỹ).

    Nicholas John Roske, đến từ Simi Valley, California (Mỹ), đã đi taxi tới gần nhà thẩm phán Toà án Tối cao  Brett Kavanaugh ở Maryland vào khoảng 1h ngày 8/6 (giờ địa phương). Thời điểm bị bắt giữ, Roske được xác định mang theo một khẩu súng lục Glock 17, đạn dược, một con dao, dây buộc, bình xịt hơi cay, băng keo và các vật dụng khác. 

    Đối tượng khai nhận anh ta mang theo những vật dụng này với âm mưu đột nhập vào nhà thẩm phán Kavanaugh để sát hại ông. Trong bản khai của toà án liên bang Maryland, Roske có ý định tấn công thẩm phán Kavanaugh rồi sau đó tự sát.

    nha tham phan toa an toi cao
    Lực lượng an ninh đứng bảo vệ tại nhà của thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Brett Kavanaugh. Ảnh: AFP.

    Nói về động cơ gây án, người đàn ông 26 tuổi cho biết anh ta cảm thấy thất vọng với bản dự thảo bị rò rỉ liên quan tới việc đảo ngược quyền phá thai. Ngoài ra, Roske nói thêm anh ta rất buồn vì vụ xả súng trường tiểu học ở Uvalde, Texas và tin rằng thẩm phám Kavanaugh sẽ bỏ phiếu ủng hộ việc nới lỏng quy định súng đạn. 

    Được biết, Tòa án Tối cao hiện đang cân nhắc các yêu cầu của New York về việc xin giấy phép mang súng nơi công cộng, một bước ngoặt có thể khiến việc trang bị vũ khí trên đường phố của New York và các thành phố lớn khác trở nên dễ dàng hơn.

    Khi bước ra khỏi xe taxi, Roske đã được phát hiện bởi hai sĩ quan Mỹ, những người làm nhiệm vụ an ninh 24/24 bên cạnh các thẩm phán sau vụ rò rỉ dự thảo ý kiến vào tháng trước. Tuy nhiên, Roske chỉ bị bắt sau khi anh ta gọi 911 nói rằng anh ta đang có ý định tự tử và lên kế hoạch giết thẩm phán Kavanaugh. Theo bản lời khai Roske vẫn đang nghe điện thoại khi cảnh sát Montgomery County đến hiện trường.

    Thông tin về vụ bắt giữ trên, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland ngày 8/6 cho biết: "Đây là hành vi mà chúng tôi sẽ không bao giờ tha thứ. Các mối đe doạ bạo lực nhằm vào các thẩm phán cũng là nhằm vào nền dân chủ của chúng ta. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn điều này và buộc những người có âm mưu phải chịu trách nhiệm".

    Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra tại nhà của Kavanaugh và các thẩm phán khác, cũng như các cuộc biểu tình tại tòa án, nơi hàng rào an ninh bao quanh tòa nhà và các đường phố gần đó đã bị đóng cửa, sau vụ rò rỉ dự thảo về quyền phá thai. Một báo cáo của Bộ An ninh Nội địa cho biết dự thảo ý kiến, bị rò rỉ vào đầu tháng 5, đã gây ra một làn sóng phản đối nhằm vào các quan chức và những người khác, đồng thời làm tăng khả năng xảy ra bạo lực cực đoan.

    Minh Hạnh (Theo CBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-doi-tuong-mang-sung-gan-nha-tham-phan-toa-an-toi-cao-a540431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan